1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình - có diện tích 2168 ha, cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía nam, thực sự đã trở thành "Nơi mơ đến, chốn mong về" của du khách trong và ngoài nước. Hàm chứa những giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ nên khu du lịch đã được UNECO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

2. Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Nằm tại huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Khu du lịch gồm nhiều điểm tham quan như Tam Cốc, chùa Bích Động, Thung Nham… Quý khách có thể du lịch vào các mùa quanh năm, nhưng có một vài giai đoạn được xem là mùa đẹp nhất của khu vực này.

* Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch: thời gian có nhiều lễ hội ở Ninh Bình, thời tiết mát nên quý khách có thể kết hợp vãn cảnh chùa, tham gia lễ hội và chèo thuyền tham quan Tam Cốc.

* Cuối tháng 5 và đầu tháng 6 (dương lịch) là mùa lúa chín vàng trên khắp cánh đồng ở Tam Cốc – Bích Động, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

3. Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư nằm trên địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Khu di tích này bao gồm đền vua Đinh, đền vua Lê và nhiều công trình hạng mục khác. Hiện nay cố đô Hoa Lư là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, nhất là những người muốn được tìm hiểu về lịch sử cũng như đi lễ cầu may.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

4. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính ở Ninh Bình là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách gần xa. Nhưng bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng quần thể chùa này đang nắm giữ nhiều kỷ lục không chỉ của Việt Nam mà còn cả khu vực Châu Á.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

5. Hang Múa

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, là một địa điểm du lịch thuộc quần thể du lịch của thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân. Mặc dù không nổi tiếng như nhiều danh thắng khác ở Ninh Bình, thế nhưng hang Múa lại chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như không gian ở đây không chen lấn, xô bồ như những địa điểm nổi tiếng khác.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

6. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương có tổng diện tích 25.000ha, là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường thu hút tới hàng trăm nghìn lượt khách tới đây hàng năm. Du khách đến đây sẽ được khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

7. Nhà thờ Phát Diệm

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm (thường gọi là Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nhà thờ đá Phát Diệm được nhiều người đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất, được ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

8. Đầm Vân Long

Một khu du lịch sinh thái non nước hữu tình, mây trời thơ mộng nổi tiếng không kém danh thắng Tam Cốc – Bích Động chính là đầm Vân Long. Đầm có diện tích 3000ha, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

9. Động Am Tiên – “Tuyệt Tịnh Cốc”

Ẩn mình giữa lưng chừng núi, với phong cảnh sơn thủy hữu tình, động Am Tiên thuộc quần thể di tích Cố đô Hoa Lư đang là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa bởi vẻ đẹp tựa “Tuyệt tịnh cốc” trong bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng “Thần điêu đại hiệp”. Tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng xây pháp trường trừng trị kẻ có tội và cũng là nơi Thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành những năm tháng cuối đời.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

10. Khu du lịch Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch nổi tiếng Tam Cốc - Bích Động. Từ chùa Bích Động theo tuyến đường bộ khoảng 4km là du khách đã đặt chân tới Thung Nham - xứ sở của các loài chim.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tiến Thành (T/h)