leftcenterrightdel
Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao tặng giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN cho Khu bảo tồn Làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải (Thái Nguyên). 

Chương trình khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2018 có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch; tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch; trải nghiệm nét đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc Tày - Nùng Thái Nguyên tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải; tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025”. Với Chủ đề: "Trải nghiệm du lịch bền vững văn hóa, lịch sử - sinh thái" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương hướng tới các doanh nghiệp, khách du lịch thêm hiểu, thêm yêu về những nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc của Thái Nguyên, nơi có 12 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; về vùng đất “Đệ nhất danh Trà” với các sản phẩm trà tiêu biểu, đặc trưng, xanh thơm ngon bậc nhất cả nước, đã đạt giải đặc biệt “Chè đặc sản quốc tế Bắc Mỹ năm 2017” do Hiệp hội chè Mỹ và Canada tổ chức.

Được biết, năm 2017, lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt 2.229.700 lượt, tăng 10% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 66.297 lượt tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch đạt 310 tỷ đồng tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016.

Để tập trung phát triển du lịch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện hệ thống hạ tầng du lịch với hai khu du lịch trọng điểm đã được Chính phủ phê duyệt để khai thác, phát triển đó là: Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với tài nguyên du lịch là Hồ Núi Cốc và các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của vùng Trà Tân Cương; du lịch về nguồn với các sản phẩm văn hóa lịch sử gắn với giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa.

NTV/báo Xây dựng