Mới đây, tỉnh Kiên Giang đã có văn bản cho phép các đơn vị lữ hành, các khu điểm du lịch được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được đón khách du lịch nội địa, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đến tham quan du lịch. Riêng đối với hoạt động lễ hội, tụ điểm karaoke, massage, quán bar... tiếp tục tạm dừng hoạt động đến 30/4.

Tàu chở khách từ đất liền đi các đảo của Kiên Giang hiện được phép hoạt động với tần suất 2 lượt/ngày. Tức mỗi ngày có khoảng 600 người được đi từ đất liền ra đảo và ngược lại. Hoạt động vận tải hành khách đường bộ, bao gồm cả dịch vụ taxi, xe chạy hợp đồng cũng được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo chở một nửa số khách và thực hiện các biện pháp phòng dịch.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Trước đó, ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra Công điện khẩn số 11 cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn được đón khách nội tỉnh tham quan du lịch, tắm biển nhưng không quá 10 người/nhóm và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và giãn cách xã hội.

Tỉnh Lâm Đồng cũng đã mở cửa các hoạt động lưu trú du lịch nhưng phải đảm bảo các qui định phòng dịch, khai báo y tế. Các khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh được đón khách. Chợ đêm Đà Lạt hoạt động lại và phải đảm bảo các qui định phòng dịch.

UBND tỉnh Cà Mau đồng ý cho các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ 29/4. Trước đó, ngày 16/4, các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho khách nội tỉnh.

Đối với đảo Phú Quốc, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng ăn uống được phép đón khách. Các hãng bay nội địa mỗi ngày bay 2 lượt chở khách đến và đi khỏi đảo, việc đảm bảo an toàn trên các chuyến bay cần tuân thủ theo quy định an toàn phòng dịch của Bộ GTVT.

Trước đó, Đà Nẵng, Bình Định cũng đã cho người dân và du khách tắm biển trở lại nhưng phải đảm bảo không tụ tập đông người cùng lúc.

Tại Hà Nội, hiện nay các điểm di tích, tham quan vẫn chưa mở cửa, tuy nhiên, nhiều điểm đến như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hoả Lò, Hoàng thành Thăng Long... đã sẵn sàng các điều kiện mở cửa để có thể sớm phục vụ nhân dân. Giám đốc Trung tâm Hoạt động khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, đơn vị vẫn thực hiện vệ sinh môi trường toàn bộ khu di tích hằng ngày, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch để khi mở cửa trở lại bảo đảm an toàn cho du khách.

PV (Tổng hợp)