|
|
Bà Tsuchiya Shinako, Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản giới thiệu ẩm thực của tỉnh Fukushima, Nhật Bản đến người dân Việt Nam. |
Bà Tsuchiya Shinako, Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản cho biết, Fukushima là vùng đất có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng như: Cụm hồ núi lửa Goshikinuma, thị trấn cổ Ouchijuku, thành Hạc trắng Tsurugajo uy nghiêm và nhiều suối nước nóng... Tỉnh này còn được biết đến là vương quốc trái cây và hải sản có chất lượng tốt và được đánh giá cao ở Nhật Bản. Tuy nhiên, thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 khiến địa phương này bị thiệt hại nặng nề. Vừa qua, nhờ có sự hỗ trợ từ của bạn bè quốc tế, trong đó có Việt Nam, công cuộc tái thiết tỉnh Fukushima hiện nay đang tiến triển ổn định.
“Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hơn 13.000 người Việt Nam đã đến Fukushima. Vì vậy, tỉnh đang có nhiều khuyến khích quảng bá, xúc tiến giới thiệu tỉnh Fukushima đến với đông đảo người Việt Nam. Hiện nay, khi người Việt đến thăm tỉnh Fukushima sẽ được trải nghiệm trọn vẹn các công trình lịch sử văn hóa, ẩm thực và tìm hiểu về đời sống con người nơi đây", bà Tsuchiya Shinako nói.
Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), tỉnh Fukushima nằm ở phía Nam của vùng Tohoku, cách Tokyo khoảng 200 km. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ ba ở Nhật Bản, chỉ sau Hokkaido và Iwate. Sau thảm họa động đất, sóng thần 2011, nơi đây đã dần phục hưng, trở thành một điểm du lịch hoàn toàn mới, dự kiến sẽ thu hút rất nhiều du khách trong năm 2024, đặc biệt là du khách Việt Nam.
|
|
Thị trấn cổ Ouchijuku - điểm du lịch nổi tiếng của Fukushima, Nhật Bản. |
Ngoài ra, theo thống kê của JNTO, Nhật Bản đang là một trong những đất nước mà người Việt Nam lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch nước ngoài bởi an ninh, an toàn tốt, người dân văn minh, lịch sự và có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn. Năm 2023 số khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt hơn 540.000 lượt. Con số này đã vượt qua con số kỉ lục 495.051 lượt (năm 2019) và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.
Năm 2024, JNTO sẽ tiếp tục thúc đẩy việc thu hút, quảng bá để gia tăng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam và ngược lại. Ngoài ra, JNTO cũng sẽ thực hiện ba chiến lược du lịch mới do Chính phủ Nhật Bản đề ra gồm: Phát triển du lịch bền vững, thu hút gia tăng tiêu dùng, thúc đẩy tham quan địa phương ngay tại Việt Nam...