Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 có chủ đề “Vươn mình và Bứt phá” được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương mạnh mẽ, mở ra cơ hội kết nối - hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách và doanh thu bền vững.
Theo ban tổ chức, diễn ra xuyên suốt hai ngày 16–17/10/2025, sự kiện này ghi nhận hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế – một con số kỷ lục, khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực.
Sự kiện năm nay thu hút hơn 300 đơn vị bán trong nước (seller) và 110 đơn vị mua (buyer) quốc tế đến từ các thị trường như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu nên cạnh hơn 180 công ty lữ hành nội địa cùng gần 2.000 lượt khách đăng ký tham dự là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch.
    |
 |
| Hơn 6.000 cuộc gặp gỡ, kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước diễn ra tại Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025. |
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 226 về thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ngành du lịch đã chủ động triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể. Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng được xem là sự kiện tiêu biểu, thể hiện vai trò tiên phong của Đà Nẵng trong việc mở rộng hợp tác và kết nối thị trường quốc tế.
"Hơn 120 doanh nghiệp du lịch nước ngoài đến khảo sát, làm việc tại đây, đó là cách nhanh nhất để mở rộng thị trường khách. Đà Nẵng luôn đi đầu trong sáng kiến và tổ chức các sự kiện du lịch chất lượng cao, góp phần tạo khí thế chung cho cả ngành", ông Bình chia sẻ.
    |
 |
| Các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu, kết nối tại sự kiện. |
Ông Vũ Thế Bình cũng cho rằng việc Đà Nẵng và Quảng Nam hợp nhất đã mở ra không gian phát triển hoàn toàn mới. Trước đây, Đà Nẵng phát triển mạnh nhưng diện tích nhỏ, tài nguyên hạn chế. Nay, khi hai địa phương hợp nhất, nguồn lực được tập trung, tài nguyên du lịch phong phú hơn. Đó là cơ hội vàng để hình thành chuỗi sản phẩm liên vùng từ biển, núi đến di sản, văn hóa, làng nghề.
Ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2025, thành phố đón hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 22% so với cùng kỳ; trong đó 5,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng trên 31%. Tổng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 44.000 tỉ đồng, tăng 25%.
Đà Nẵng liên tiếp được quốc tế vinh danh là Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á, thuộc top 10 thành phố châu Á có tỉ lệ du khách quay lại cao nhất, top 50 điểm đến hấp dẫn toàn cầu, trong khi Hội An được xếp thứ 6 trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới năm 2025. Với chủ đề vươn mình và bứt phá, ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng năm nay không chỉ là hoạt động xúc tiến mà còn là bước đi chiến lược để định vị thương hiệu du lịch thành phố.
    |
 |
| Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm đến đối tác quốc tế. |
"Đà Nẵng đang chuyển mình trở thành trung tâm hội nghị, sự kiện và du lịch của khu vực. Chúng tôi tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số, phát triển du lịch xanh và bền vững," ông Vương đánh giá.
Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Nghị quyết 226/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng các ngành, trong đó ngành du lịch phấn đấu đạt ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025. Việc tổ chức sự kiện không chỉ khẳng định vị thế của thành phố Đà Nẵng mà còn là quyết tâm của thành phố trong việc đồng hành cùng chiến lược phát triển quốc gia.
Vào ngày thứ 2 của ngày hội (17/10), sẽ tiếp tục với hai sự kiện trọng tâm: hội thảo “Chiến lược thu hút thị trường Nga và CIS 2026”, nơi các đơn vị trao đổi về xu hướng, tiềm năng và chính sách mở rộng thị trường khách Nga - CIS sau giai đoạn phục hồi. Sự kiện được kỳ vọng mở ra hướng đi cụ thể giúp Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam tái khẳng định vị thế tại nhóm thị trường này.