(BVPL) - Vừa qua, ngày 3/3, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (Saigonact) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hội thảo Khoa học Quốc tế Toàn cầu hóa du lịch và Địa phương hóa Du lịch được tổ chức tại Việt Nam.

 


Đây là chủ đề về phát triển du lịch theo những tiêu chuẩn toàn cầu do sáng kiến của Saigonact phối hợp với trường Đại học Charles De Gaulle - Lille 3 (Pháp) thực hiện, nhằm tập hợp những kinh nghiệm của các chuyên gia trong và ngoài nước, đưa ra giải pháp và trình lên bộ ngành để thúc đẩy ngành Du lịch Việt Nam đạt được tiêu chuẩn toàn cầu, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới.

TS.Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Saigonact cho biết, công tác chuẩn bị đã được thực hiện từ tháng 12/2013, đến nay đã có hơn 150 bài nghiên cứu qua kinh nghiệm và sáng kiến phát triển du lịch từ các quốc gia khác nhau, do các chuyên gia, học giả và giáo sư về lĩnh vực du lịch trong nước và các trường Đại học ở châu Á, châu Mỹ, châu Âu gửi về, và 25 bài sẽ được trình bày trong Hội thảo. Trong đó, có cả bài nghiên cứu của Bộ trưởng Bộ Du lịch nước bạn Campuchia Thon Khom cũng sẽ được giới thiệu.

Hai ngày này, Hội thảo sẽ xoay quanh vấn đề Du lịch Việt Nam trong bối cảnh Toàn cầu hóa - Địa phương hóa với các hoạt động Lữ hành, nhà hàng khách sạn ở các khu vực Bắc, Trung, Nam bộ, và hướng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch trong nước. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng đến kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2015).


Xuân Nghĩa – Trần Phong

.