Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) bởi đây là đêm cuối cùng để ban giám khảo lựa chọn ra hai đội xuất sắc nhất bước vào chung kết. Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại châu Á.

leftcenterrightdel
Đội pháo hoa Phần Lan.

Đội Phần Lan, đại diện bởi JoHo Pyro Professional Fireworks – một trong những công ty thành công nhất ở vùng đất Bắc Âu, đã từng giành giải quán quân tại nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế danh giá tại Phần Lan, Ba Lan, Pháp và DIFF 2019.

leftcenterrightdel
 Trận địa pháo hoa của Đội pháo hoa Phần Lan.

Đến với DIFF 2024, đội Phần Lan sẽ mang đến màn trình diễn “Một triệu giấc mơ”, kể câu chuyện về một chàng trai trẻ đang dần trưởng thành và đi tìm kiếm giấc mơ của mình, vươn tới các vì sao. Đồng thời, màn trình diễn cũng sẽ lồng ghép những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa Phần Lan chuẩn bị pháo cho đêm trình diễn.

Trong suốt hành trình, chàng trai tìm kiếm người hùng để giúp đỡ mình, cho đến cuối cùng chàng nhận ra người anh hùng đó không ai khác chính là bản thân mình. “Chúng tôi không muốn tiết lộ quá nhiều vì muốn các bạn tự trải nghiệm, nhưng chúng tôi sẽ hạ màn show diễn bằng chất liệu âm nhạc đậm chất rock châu Âu” – ông Johan Dan Erik Hollaender nói.

leftcenterrightdel
 10.000 loại sản phẩm pháo hoa sẽ được đội Phần Lan sử dụng trong đêm thi thứ 4.

Chia sẻ về quyết định quay trở lại với DIFF 2024, Ông Johan Dan Erik Hollaender – Đội trưởng đội Phần Lan cho biết: “DIFF luôn là cuộc thi có quy mô lớn của thế giới, và việc tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một niềm tự hào mà chúng tôi luôn cố gắng thực hiện, và sẵn sàng chuẩn bị rất nhiều, dồn rất nhiều tâm huyết”.

leftcenterrightdel
 Công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thiện.

Theo đội Phần Lan, DIFF là một cuộc thi lớn cần một sự chỉn chu trong công tác chuẩn bị và đội mong muốn khán giả sẽ phải kinh ngạc ngay từ những giây đầu tiên, phải luôn thốt lên wow trong suốt màn trình diễn.

leftcenterrightdel
 Đội Joho Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan từng là quán quân DIFF 2019.

Theo đó, 10.000 loại sản phẩm pháo hoa sẽ được đội Phần Lan sử dụng, với các hiệu ứng pháo hoa sẽ không bị lặp lại gây nhàm chán. Đồng thời sự giao thoa giữa âm nhạc và pháo hoa sẽ tạo nên những chiều cảm xúc đa dạng và nhiều sắc màu.

leftcenterrightdel
 Sự giao thoa giữa âm nhạc và pháo hoa sẽ tạo nên những chiều cảm xúc đa dạng và nhiều sắc màu.

Một trong những thử thách lớn nhất đối với đội Phần Lan là khí hậu tại Đà Nẵng với những buổi trưa nắng nóng cực điểm tại sân bãi bắn.

“Sự đón tiếp nồng nhiệt và sự hỗ trợ nhiệt tình từ TP Đà Nẵng, từ tập đoàn Sun Group và Global 2000, đã giúp chúng tôi vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là về thời tiết. Như các bạn đã biết, chúng tôi đến từ đất nước Bắc Âu nên mức độ chênh lệch thời tiết tại đây là khá lớn. Nhưng với sự hỗ trợ từ các bên, mọi thứ đã trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, để chúng tôi có thể mang đến một màn trình diễn tốt hơn, quy mô tầm cỡ hơn” - Ông Johan Dan Erik Hollaender chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Nhiều loại pháo khác nhau sẽ được dùng trong màn trình diễn.

Khẳng định đây sẽ là "màn trình diễn tuyệt vời nhất mà đội từng thực hiện ở châu Á”, đội trưởng đội Phần Lan tin rằng sẽ mang đến màn trình diễn tốt nhất, đầy cảm xúc và nhiều ngạc nhiên cho người xem, cùng với niềm hy vọng sẽ tiến thẳng vào chung kết DIFF 2024 diễn ra vào tối 13/7 với chủ đề “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”.


Lê Tâm