Theo kế hoạch, Lễ hội Nho và vang Ninh Thuận  sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 26/4 đến ngày 2/5.

Ngoài các hoạt động diễn ra tại các quảng trường trên địa bàn TP. Phan Rang, Tháp Chăm Po Klong Garai, không gian lễ hội được mở rộng tại các thắng cảnh và điểm đến đặc trưng của địa phương, gồm các làng nghề cổ Dệt Mỹ Nghiệp, gốm Bàu Trúc (Ninh Phước), biển Bình Sơn- Ninh Chữ (Ninh Hải), cồn cát Mũi Dinh Thuận Nam); làng nho Thái An, Phước Thuận, Xuân Hải, Vĩnh Hy, Vườn Quốc gia Phước Bình, Khu du lịch Tanyoli,..

leftcenterrightdel
Lễ hội có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc...
leftcenterrightdel
...gắn với văn hóa đặc trưng của đồng bào Chăm ở địa phương. 

Có 12 hoạt động, chương trình đã được lên kế hoạch tổ chức tại Lễ hội, xoay quanh chủ đề nho, vang và giới thiệu các sản phẩm đặc sản, điểm đến đặc trưng của địa phương.

leftcenterrightdel
 Ngoài không gian quen thuộc tại các đền tháp Chăm cổ ngàn năm tuổi, không gian Lễ hội được mở rộng tại các thắng cảnh và làng quê tại Ninh Thuận.
leftcenterrightdel
 Thăm quan vườn nho, chụp ảnh...
leftcenterrightdel
... và thưởng thức nho tươi tại các vườn nho là một trải nghiệm thú vị. 

Ngoài các đêm khai mạc và bế mạc, nhiều chương trình hứa hẹn sự hấp dẫn, thú vị, bao gồm: Chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố và đêm nhạc DJ, đua xe địa hình trên cát Mũi Dinh, trải nghiệm làng nho- táo Ninh Thuận; các tuyến thăm quan nho- rượu vang, VQG Phước Bình; Lễ Bỏ mả của người Raglai.

Kinh phí tổ chức lễ hội từ nguồn xã hội hóa và một phần ngân sách địa phương.

 

Nguyễn Huân