Hạ Long là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng và thu hút khách du lịch bậc nhất ở khu vực miền Bắc. Ngắm một Hạ Long thu nhỏ từ trên cao bằng thủy phi cơ, tham quan các hang động bằng du thuyền, trải nghiệm khu vui chơi với nhiều trò chơi và hoạt động thú vị...đều là những trải ngiệm đáng nhớ cho du khách.

 
Du thuyền Vịnh Hạ Long
 
Du thuyền Vịnh Hạ Long. Nguồn: Internet
Du thuyền Vịnh Hạ Long. Nguồn: Internet
 
Vịnh Hạ Long một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, được UNESCO công nhận, Tham quan Vịnh Hạ Long, du khách được đi trên du thuyền để ngắm hàng loạt các hòn đảo đá vôi và phiến thạch có cấu trúc và hình dáng hùng vĩ.
 
Đã mất công đến với Hạ Long mà bỏ qua chuyến du thuyền ngủ đêm trên vịnh Halong bay cruise là một điều rất đáng tiếc. Nếu du khách không có đủ thời gian cho chương trình hai ngày một đêm, có thể thu xếp thời gian để trải nghiệm hành trình ngắn ngủi 4-5 tiếng cho một tuyến tàu ngày. Phần lớn các chuyến tàu của chương trình một ngày đều khởi hành từ bến tàu quốc tế Tuần Châu. Tại đây, du khách có thể tham quan một số hang động như: Thiên Cung, Đầu Gỗ, Sửng Sốt hay tắm tại bãi Titop và chèo thuyền kayak...
 
Bãi biển Bãi Cháy - khu du lịch nổi tiếng
 
Bãi tắm biển Bãi Cháy
Bãi tắm biển Bãi Cháy. Nguồn: Internet
 
Cách đây vài năm về trước, Bãi Cháy chỉ là một bờ biển thò ra với những mỏm, bờ gồ ghề, nhiều sỏi cứng, cách đó một đoạn không xa là bến tàu đơn sơ phục vụ khách du lịch. 
 
Tuy nhiên, vài năm gần đây, Bãi Cháy đã trở thành là một bãi biển nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam, thuộc phường Bãi Cháy, Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long có bãi cát với chiều dài hơn 500m và rộng 100m.
 
Đặc biệt, con đường ven biển Bãi Cháy đã được một tập đoàn lớn đầu tư xây dựng các hạng mục như: bãi biển, khu vui chơi, cáp treo... cuốn hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
 
Cáp treo 'xe bus hai tầng' lơ lửng trên vịnh Hạ Long

 

Cáp treo lơ lửng trên bầu trời vịnh Hạ Long
Cáp treo lơ lửng trên bầu trời vịnh Hạ Long. Nguồn: Internet
 
Cáp treo Nữ Hoàng có hai tầng với sức chứa lên tới 230 người một lúc, đi từ biển Bãi Cháy tới đồi Ba Đèo khu vực Hòn Gai. Nếu đã từng đến Hạ Long trước kia hoặc chưa đến Hạ Long bao giờ bạn cũng sẽ cực kỳ kinh ngạc bởi vì chưa bao giờ bạn được ngắm nhìn vẻ đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long từ trên cao như thế.
 
Hành trình đi cáp treo bắt đầu tại Khu du lịch Bãi Cháy, băng qua cửa ngõ của vịnh Cửa Lục xanh ngắt, có những con tàu màu trắng chầm chậm trôi trong lòng vịnh, nối liền bờ biển Bãi Cháy tới núi Ba Đèo thuộc phường Hồng Gai, Trên quãng đường du lịch trên cabin, bạn sẽ được ngắm biển trời, quang cảnh được nhìn từ trên cao là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những nét hiện đại, hoa lệ của thành phố Bãi Cháy, Hạ Long.
 
Trải nghiệm vòng quay mặt trời

 

Vòng quay mặt trời
Vòng quay mặt trời. Nguồn: Internet
 
Du khách có thể tham gia trò chơi vòng quay mặt trời Sun Wheel hoặc tàu lượn trên không rất thú vị. Vòng quay này có độ cao 215 m so với mực nước biển, đem lại cái nhìn toàn cảnh về vùng vịnh xinh đẹp cho du khách. 
 
Được thiết kế và thi công bởi các chuyên gia Nhật Bản, Vòng quay Mặt trời có 64 cabin, công suất 1.200 khách/giờ. Trong 20 phút trên vòng quay, bạn có cơ hội nhìn ngắm khung cảnh của thành phố về đêm, với điểm nhấn là cầu Bãi Cháy.
 
Chuyến bay hành trình bằng thủy phi cơ
 
Vãn cảnh Hạ Long bằng thủy phi cơ
Vãn cảnh Hạ Long bằng thủy phi cơ. Nguồn: Internet
 
15 phút ngắm cảnh Vịnh Hạ Long trên cao bằng thủy phi cơ Hai Au Aviation sẽ giúp bạn có thể thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh thành phố và vịnh Hạ Long. Thủy phi cơ là loại máy bay buồng hở nên bay ở tầm thấp, không bay vào đường hàng không nên thuộc diện quản lý của Bộ Quốc phòng. Hãng hàng không Hải Âu chọn sân bay căn cứ là sân bay quốc tế Nội Bài để thực hiện tập kết và bảo dưỡng máy bay.
 
Để nhận được mức giá ưu đãi cho các dịch vụ trên, du khách có thể liên hệ văn phòng Công ty hàng không Hải Âu - bến tàu Tuần Châu hoặc Halong Sapa Experts. Công ty này cũng cung cấp dịch vụ bay khứ hồi từ Hà Nội, tuy nhiên chi phí này khá đắt đỏ. 
 
Thùy Hương (t/h)