leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo đó, từ ngày 5 - 7/2/2019 (tức ngày mồng 1 - 3 Tết Nguyên đán Canh Tý), Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí cho người dân và du khách trong nước đến tham quan Khu di sản Huế.

Trong những ngày này, du khách được trải nghiệm các hoạt động vui Xuân ở Hoàng cung Huế; điểm nhấn là không gian tái hiện các trò chơi cung đình ngày Tết. Không gian vui Xuân đón Tết tập trung ở khu vực sân Điện Thái Hòa với các trò chơi vốn là thú tiêu khiển trong Hoàng cung triều Nguyễn xưa, như: Bài vụ, đổ xăm hường, đầu hồ và trình diễn thư pháp…

Trước đó, vào ngày 28/1/2019 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Mậu Tuất), để thu hút du khách thập phương Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức tái hiện tại di tích Triệu Miếu, Thế Miếu và Điện Long An với nhiều nghi lễ cung đình xưa. Đây là một nghi thức truyền thống của dân tộc và cũng là một nghi lễ quan trọng của triều Nguyễn. Ngoài những quan niệm tâm linh dân gian, lễ dựng nêu còn có mục đích báo hiệu ngày Tết đã đến với muôn dân.

Tại cung Diên Thọ, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng tổ chức chương trình "Hương xưa bánh Tết" với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật. Ngoài ra, còn có lễ đổi gác tại cửa Ngọ Môn, lễ thiết triều tại điện Thái Hòa….

PV