Lên mạng, vào Google tìm kiếm đỏ mắt không thấy đảo Bàng Lớn nằm ở chỗ nào ngoài khơi biển Nha Trang. Cũng chẳng có một thông tin nào về hòn đảo này, cho nên việc làm một chuyến đi khám phá là vô cùng thú vị đối với một người sống nhiều năm ở Nha Trang như tôi.


Từ ven bờ ra khoảng chừng 200 mét, Công ty Yến Sào xây dựng hệ thống lồng bè (tên gọi là Fishsan) nuôi các giống hải sản có giá trị cao như tôm hùm, cá bớp, cá mú, rong sụn, các loại ốc biển như ốc đụn, ốc bàn tay và cầu gai (nhum). Từ bến thuyền di chuyển sang khu lồng bè, cứ một chuyến 10 người lên chiếc phà bằng nhựa composit rồi nắm dây mà kéo phà qua.

Đứng trên bè ngắm những con cá tung tăng dưới nước biển đã thích, nhưng còn hơn thế là sau đó vào ngôi nhà ở trung tâm khu nuôi trồng, khách du lịch sẽ được xem các đầu bếp biểu diễn cách chế biến tôm hùm. Con tôm hùm được cắt tiết pha rượu, phần thịt tươi làm sushi; ôi, quả thật là tuyệt vời!

Từ đảo Bàng Lớn, khách du lịch cũng có thể theo những chiếc thuyền cao tốc mà khám phá Hòn Tre cao nghều trước mặt. Hòn Tre với triền núi có một màu xanh đầy gợi cảm. Và tất nhiên, không ai có thể thờ ơ mà không lao mình xuống biển nước trong xanh kia mà bơi lặn, tận hưởng cảm giác phấn khích, vùng vẫy giữa lòng biển xanh bao la.


Thời báo Kinh tế Sài Gòn

.