leftcenterrightdel
 Chàng trai xếp lego tái hiện cảnh làng quê, đình chùa Việt Nam lên báo Anh

Hãng Reuters của Anh mới đây có bài viết về Hoàng Đặng - chàng trai có sở thích xếp lego và tái hiện khung cảnh của làng quê, đình chùa Việt Nam qua những mảnh ghép đầy màu sắc.

leftcenterrightdel
Căn phòng nhỏ chứa hàng triệu mảnh ghép lego của Hoàng. (Ảnh cắt từ clip). 

Theo chân các phóng viên của Reuters bước chân vào một căn phòng nhỏ được xếp chật kín bằng những chiếc hộp, ngăn kéo và tủ đầy mảnh xếp lego từ sàn tới trần nhà, Hoàng Đặng đang xếp chiếc tàu đánh cá màu xanh có gắn lá cờ tổ quốc Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Hoàng bên tác phẩm xếp bằng lego của mình. (Ảnh: Reuters).

Vốn là một nhà thiết kế, Hoàng Đặng cho biết anh đã yêu thích xếp lego từ lâu, nhưng cách đây vài năm trong một chuyến công tác tới Detroit, Mỹ, anh mới bắt đầu sưu tập thú vui này. Hoàng rất ngạc nhiên trước hàng loạt bộ sản phẩm có sẵn ở Mỹ.

leftcenterrightdel
Anh bên tác phẩm xếp bằng lego ở nhà riêng tại Hà Nội. (Ảnh: Reuters). 

Với những tác phẩm của mình, anh lấy cảm hứng từ khung cảnh xung quanh nhà, tái tạo căn nhà thời thơ ấu, đình chùa ở khu phố cổ Hà Nội hay phòng khách những năm 1990 trong dịp Tết nguyên đán.

"Tôi lấy cảm hứng từ ngôi đền ở khu vực phố Hàng Gai. Một ngày đi ngang qua, tôi nhận thấy công trình đậm chất Việt Nam với sự giao thoa giữa cái mới và cái cũ của Hà Nội nên quyết định dùng lego để tái hiện lại khung cảnh này", Hoàng cho biết.

leftcenterrightdel
Chàng trai tái hiện những khung cảnh quen thuộc xung quanh mình thông qua mảnh ghép nhiều màu sắc. (Ảnh cắt từ clip). 

Chàng trai chia sẻ thêm muốn mang góc nhìn của mình giới thiệu với bạn bè thế giới bởi cộng đồng ráp lego của Việt Nam vẫn còn được biết tới.

Hiện tại, anh đang đặt mục tiêu lắp ghép 10 tác phẩm công phu để mở buổi triển lãm. Đến nay, anh mới đi được một nửa chặng đường.

Với một tác phẩm gồm 5.000 mảnh ghép, anh sẽ mất khoảng 5 tháng để hoàn thành. Trong đó, phần lớn thời gian để dành cho việc tìm kiếm những miếng ghép phù hợp.

"Tôi thường dành cả tối chỉ để tìm một miếng ghép", Hoàng nói.

Dù bộ sưu tập hiện tại có hơn 2 triệu miếng ghép lego nhưng Hoàng vẫn muốn tìm thêm những mảnh mới. Cũng từ thú vui này, anh đã gặp một người bạn có chung đam mê, hiện đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh.

Cả hai quen nhau qua một nhóm trên Facebook vốn dành cho người sưu tầm lego. Anh cho biết, chơi lego "giúp bản thân mình sáng tạo năng lượng sau những dự án dài và mệt mỏi".

Theo Dân trí