Tối 29/4, huyện Hoằng Hoá tổ chức khai trương mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2024 bằng sự kiện mở đầu: Lễ hội du lịch biển Hải Tiến với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

leftcenterrightdel
 Du khách thích thú, mãn nhãn với màn pháo hoa tầm thấp tại buổi Khai trương biển Hải Tiến.

Huyện Hoằng Hóa nằm ở vùng hạ lưu sông Mã thuộc tỉnh Thanh Hóa, có vị trí đắc địa, được thiên nhiên ưu đãi có núi, sông, lạch, biển hội tụ; hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, nằm trên tuyến giao thông xuyên Việt. Đây cũng là vùng đất hội tụ nhiều giá trị lịch sử văn hóa đậm đà bản sắc, với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, mang đến cho huyện nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển kinh tế và du lịch. 

Hơn 12 năm đi vào hoạt động, Hải Tiến từ một vùng cát biển hoang sơ nay đã trở thành Khu du lịch biển hiện đại với hệ thống khu nghỉ dưỡng, villa, biệt thự, khách sạn được thiết kế tách biệt, đầy đủ tiện nghi; Hải Tiến đang từng bước chuyển mình, dần khẳng định là một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm đầy hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách.

Khu du lịch biển Hải Tiến thu hút nguồn vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng để xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch. Hiện khu du lịch có 115 cơ sở lưu trú với 6.740 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 182 nhà hàng, 11 bể bơi ngoài trời, các khu thể thao, khu vui chơi cảm giác mạnh, bể bơi tạo sóng cùng nhiều dịch vụ trải nghiệm độc đáo...Năm 2023 lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại biển Hải Tiến đã chạm mốc hơn 1,6 triệu lượt; tổng doanh thu từ ngành du lịch đạt hơn 2.100 tỷ đồng.

Đặc biệt, mùa hè năm nay, khu du lịch Flamigo Hải Tiến đi vào khai thác đón khách, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng mới, những trải nghiệm khó quên về một vùng biển rực rỡ sắc màu rất hiện đại và mến khách. Với sự chuẩn bị chu đáo cho mùa du lịch biển năm nay, kỳ vọng Khu du lịch biển Hải Tiến sẽ hoàn thành mục tiêu đón 1,7 triệu lượt khách trong năm 2024.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tối 29/4 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”, gồm 3 chương: “Bức hoạ một miền quê”, “Nơi tình yêu bắt đầu” và “Khát vọng biển xanh”. Với sự kết hợp giữa không gian sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, chương trình nghệ thuật trong đêm hội có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng đã đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc ấn tượng.

Trước đó, tối 26/4, tại khu du lịch Biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 có chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”. 

leftcenterrightdel
 Chương trình nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng, công phu tại Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024.

Lễ hội năm nay với tâm điểm là chương trình nghệ thuật đặc sắc, kết cấu 2 chương gồm: "Nghi Sơn - Biển hát khúc tình ca" và "Nghi Sơn ngày mới". Chương trình được kết nối bởi các tác phẩm âm nhạc được dàn dựng hoành tráng, sôi động, làm bật lên vẻ đẹp đặc trưng của đất nước Việt Nam, quê hương Thanh Hóa và vùng biển Nghi Sơn, với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng, đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc ấn tượng, đánh dấu sự khởi đầu đầy hứa hẹn của mùa du lịch biển 2024.

Cùng với màn khai mạc ấn tượng, đặc sắc, điểm mới của Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP với 40 gian hàng của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã và một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, UBND thị xã Nghi Sơn cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian truyền thống phục vụ Nhân dân và du khách, như biểu diễn trò diễn nấu cơm thi, diễn xướng “Giá hầu Cô bé Thượng Ngàn”, giải bóng chuyền da nam mở rộng...

Lễ hội du lịch biển được các địa phương tổ chức thường niên; là sự kiện quan trọng mở đầu cho mùa du lịch biển sôi động, hấp dẫn. Đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu nét đẹp của đất và người xứ Thanh, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách thập phương.

Đinh Huê