Chiều ngày 7/5, tại thành phố Seoul (Hàn Quốc), tỉnh Bình Thuận, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc.

Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận đến thị trường nguồn Hàn Quốc; tăng cường kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai bên.

Những năm qua, đặc biệt sau khi Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc được thiết lập tháng 6/2019, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt được những kết quả hết sức tốt đẹp.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Minh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận (thứ 2 từ phải sang) và ông Lý Xương Căn (thứ 3 từ phải sang) tại Hội nghị xúc tiến du lịch. Ảnh: Nguyễn Vũ.

Hoạt động hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc với Việt Nam, Hàn Quốc với các địa phương của Việt nam được kết nối và tăng cường.

Nhiều địa phương của Việt Nam đã trở thành những điểm đến mới ưa thích của du khách Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Bình Thuận, điểm đến du lịch biển dấu ấn.

Có bờ biển dài 192km, Bình Thuận là một trong những địa phương có đường bờ biển dài nhất Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp gắn với các danh thắng, di tích văn hóa nổi tiếng cùng với các lễ hội văn hóa đặc trưng.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn. Ảnh: Phạm Huệ.

Đây cũng là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, bao gồm tài nguyên tự nhiên gắn với biển, đảo, hồ, thác, rừng; tài nguyên văn hóa với hệ thống các di sản, lễ hội truyền thống,..

Đến nay tại Bình Thuận đã hình thành nhiều loại hình du lịch với các sản phẩm du lịch cao cấp gắn với xu hướng phát triển xanh, bền vững.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, đặc sắc, hấp dẫn và các chương trình kích cầu du lịch đến đại biểu và các đối tác Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
 Bình Thuận có thế mạnh về du lịch biển. Ảnh: NH.

Trước đó sáng ngày 7/5, ông Nguyễn Minh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn (tên Hàn Quốc Lee Chang Kun), hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của Hoàng tử Lý Long Tường, đại diện cho dòng Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, cùng với việc thông tin về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển của du lịch địa phương, ông Nguyễn Minh cho biết, tỉnh sẽ đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, cam kết xây dựng các chính sách ưu đãi, chương trình kích cầu đối với các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đưa khách đến Bình Thuận.

leftcenterrightdel
 Suối Tiên (Phan Thiết), điểm đến được ưa thích của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: NH.

Ngoài ra, sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu khách Hàn Quốc.

Năm 2023, Bình Thuận đón hơn 8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 220.000 lượt. Đáng lưu ý, thị trường Hàn Quốc bắt đầu nổi lên và là thị trường khách châu Á nhiều nhất tại Bình Thuận. 

N.H