Tại đây, các em thiếu nhi sẽ được nghe giới thiệu về các hiện vật, tư liệu trưng bày tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định; tham quan hộp thư bí mật và hầm nổi của lực lượng Biệt động Sài Gòn; nghe kể những trận đánh nổi bật làm nên tên tuổi của biệt động, những chiến công, sự hy sinh anh dũng của những chiến sĩ biệt động.

leftcenterrightdel
 Các em thiếu nhi tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định.

Qua chuyến tham quan các em nhỏ thấy được giá trị lịch sử của bảo tàng thông qua các hình ảnh, hiện vật được trưng bày và đồng thời cũng cảm nhận rõ nét, chân thật hơn những hy sinh, mất mát không gì bù đắp được, từ đó giúp các em cảm thấy yêu quý, trân trọng hơn hòa bình mà chúng ta đang có được như ngày hôm nay.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định không chỉ thu hút đông đảo khách tham quan, mà còn được đánh giá là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

leftcenterrightdel
 Hiện nay bảo tàng đang trưng bày 7 bộ sưu tập hiện vật quý giá với hơn 300 hiện vật.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định dự kiến thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan và tìm hiểu.

Được biết, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định được cấp giấy phép hoạt động vào ngày 21/6/2023. Ngày 27/8, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định công bố quyết định thành lập với trụ sở chính đặt tại căn nhà số 145 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1.

Đây từng là cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn do ông Trần Văn Lai (tức Năm Lai) quản lý. Đây cũng là bảo tàng duy nhất ở Việt Nam về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định.

leftcenterrightdel
 Qua chuyến tham quan các em nhỏ thấy được giá trị lịch sử thông qua các hình ảnh, hiện vật được trưng bày.

Bảo tàng thành lập nhằm giáo dục và lan tỏa cho thế hệ trẻ về các giá trị truyền thống và tinh thần chiến đấu anh dũng của lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định. Qua đó thêm yêu và tự hào về những anh hùng thầm lặng đã góp phần vào những chiến công lẫy lừng một thời trong cuộc Tổng tiến công Tết Mậu Thân năm 1968 nói riêng, và chiến thắng vẻ vang giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước của quân và dân ta.

Hiện nay bảo tàng đang trưng bày 7 bộ sưu tập hiện vật quý giá với hơn 300 hiện vật, tư liệu hình ảnh về lực lượng Biệt động Sài Gòn. Mỗi hiện vật là một câu chuyện kể sống động, gần gũi, mang đầy tính chất huyền thoại của lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định./.

Phi Sơn