Từ 30/9 đến 4/10, khán giả Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức năm tác phẩm điện ảnh của xứ sở sương mù. Đợt trình chiếu nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Anh 2013.
 


Đáng chú ý có Người hùng tỉnh lẻ - giải BAFTA (Viện Hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh) dành cho phim và đạo diễn xuất sắc nhất, và Một vụ trộm lợn - miêu tả thời kỳ khó khăn ở Anh Quốc mà việc có thịt để ăn đã là một điều xa xỉ, huống chi hành vi trộm lợn còn bị xem như tội ác nghiêm trọng.

Bốn đám cưới, một đám ma và Shaun - Kẻ diệt ma thì không cần phải bàn thêm. Cả hai phim đều làm nên danh tiếng cho Hugh Grant và Simon Pegg, đạt thành công cả về nghệ thuật lẫn thương mại. Trong khi đó, Hội phù thủy có sự tham gia của nữ diễn viên từng nhận giải Oscar Anjelica Huston.

Phim sẽ được trình chiếu tại cụm rạp Megastar ở Hà Nội (Mipec Tower), TP.HCM (Paragon), Đà Nẵng (Vĩnh Trung Plaza), và Hải Phòng (Thùy Dương Plaza). Riêng ở Cần Thơ, chương trình sẽ diễn ra ở rạp Ninh Kiều. Bên cạnh đó, còn có buổi chiếu ngoài trời các phim Mr. Bean trở lại trường cũ (Mr Bean’s back to school) và Người bạn đặc biệt (Lost and found, hoạt hình) tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Vé được phát miễn phí tại Hội đồng Anh và các địa điểm trình chiếu từ ngày 25/9.

Liên hoan phim Anh 2013 nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Anh nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc nhất của Anh Quốc đến người dân Việt Nam.

 

Theo Phunuonline

.