Các bảng đấu ở Euro 2021

Bảng A: Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Xứ Wales, Thụy Sỹ

Bảng B: Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ, Nga

Bảng C: Hà Lan, Ukraine, Áo, Macedonia

Bảng D: Anh, Croatia, Scotland, CH Czech

Bảng E: Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia

Bảng F: Hungary, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức

Trận cầu tâm điểm của loạt chung kết play-off giữa Serbia và Scotland ở nhóm C đã diễn ra kịch tính đúng như dự đoán. Ryan Christie giúp Scotland vươn lên dẫn trước ở phút 52, nhưng tiền đạo Luka Jovic đã tỏa sáng ở phút 90 để mang về bàn gỡ đưa trận đấu vào hiệp phụ.

leftcenterrightdel
 Mở tỷ số cho Scotland ở phút 52.
leftcenterrightdel
 Ngôi sao Real Madrid, Jovic gỡ hòa ở phút 90 cho Serbia.

Sau hai hiệp phụ đầy nghẹt thở bất phân thắng bại, Serbia và Scotland phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Scotland thực hiện thành công cả 5 lượt trận, nhưng chủ nhà Serbia lại thất bại ở lượt sút cuối cùng.

Tiền đạo chủ lực Aleksandar Mitrovic, người đang khoác áo CLB Fulham đã đá bay giấc mơ của Serbia, qua đó giúp Scotland lần đầu tiên sau 24 năm góp mặt ở giải đấu lớn nhất châu lục.

leftcenterrightdel
 Scotland giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 trên chấm phạt đền.
leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ Scotland.
leftcenterrightdel
Lần đầu tiên kể từ năm 1998, Scotland góp mặt ở một kỳ Euro và World Cup. 

Lần cuối cùng Scotland góp mặt ở hai giải đấu lớn nhất thế giới là Euro 1996 và World Cup 1998. Ở hai lần tham dự đó, Scotland đều bị loại ở vòng bảng. Tại Euro 2021, Scotland nằm ở bảng D với Anh, Croatia và CH Czech.

Ở trận đấu tại nhóm B, Bắc Ireland đã chơi khá lép vế khi tiếp đón Slovakia. Đội khách là những người vươn lên dẫn trước ở phút 17 với pha làm bàn tới từ Juraj Kucka.

leftcenterrightdel
Cầu thủ đang chơi cho Parma, Juraj Kucka mở tỷ số cho Slovakia ở phút 17. 
leftcenterrightdel
 Niềm vui của Juraj Kucka với bàn thắng sớm ngay trên sân khách.
leftcenterrightdel
 Niềm vui của cầu thủ Bắc Ireland sau khi Skriniar bên phía Slovkia đá phản lưới nhà, tỷ số xuống được cân bằng 1-1 ở cuối hiệp 2.

Những nỗ lực của Bắc Ireland chỉ giúp họ có bàn gỡ ở phút 87 sau pha đá phản lưới nhà tới từ trung vệ đang chơi co Inter Milan, Skriniar. Với kết quả hòa 1-1, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

leftcenterrightdel
Slovakia ghi bàn quyết định ở hiệp phục nhờ công Duris. 
leftcenterrightdel
 Nỗi buồn của các cầu thủ Bắc Ireland.
leftcenterrightdel
 Niềm vui của Slovakia sau khi giành vé dự Euro 2021.

Điểm nhấn của trận đấu diễn ra ở phút 111, sau sai lầm của trung vệ kỳ cựu Jonny Evans bên phía Bắc Ireland, cầu thủ vào sân thay người Michal Duris đã tận dụng thành công để ghi bàn ấn định tỷ số với cú dứt điểm căng chìm vào góc gần. Slovakia giành vé dự Euro 2021 và họ nằm ở bảng E cùng Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan.

Ở nhóm A, Hungary chạm trán Iceland trong trận đấu vô cùng khó đoán. Tiền vệ đang khoác áo Everton, Gylfi Sigurdsson đã giúp đội bóng xứ băng đảo vươn lên dẫn trước ở phút 11.

leftcenterrightdel
 Hungary loại Iceland để góp mặt tại Euro 2021.

Tuy nhiên, việc thi đấu trùng xuống và thiếu đi sự tập trung ở những phút cuối trận đã khiến Iceland trả giá bằng 2 bàn thua. Loic Nego giúp Hungary có bàn gỡ ở phút 88, trước khi Dominik Szoboszlai ấn định chiến thắng dành cho đội chủ nhà phút 90+2. Tại Euro 2021, Hungary nằm ở bảng F cùng Bồ Đào Nha, Pháp, Đức.

Tại nhánh D, dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, nhưng Macedonia đã làm nên bất ngờ bằng chiến thắng tối thiểu ngay trên sân của Gruzia bằng bàn thắng của lão tướng Goran Pandev ở phút 56.

leftcenterrightdel
 Đánh bại Gruzia, Macedonia giành tấm vé lịch sử dự Euro 2021.

Đây được xem là chiến thắng lịch sử của bóng đá Macedonia, bởi kết quả đó giúp họ lần đầu tiên có mặt ở một giải đấu lớn mang tầm châu lục như Euro hay World Cup. Tại Euro 2021, Bắc Macedonia sẽ ở bảng C cùng với Hà Lan, Áo và Ukraine.

Theo Dân trí