HLV Joachim Low bày tỏ sự thận trọng của mình khi phải đối đầu với Anh hoặc Ý ở trận đấu tiếp theo.

 
Đức khẳng định “đẳng cấp” trước Hy Lạp bằng chiến thắng 4 – 2
 
Đức thể hiện một bộ mặt đáng sợ. (Ảnh: Getty images)
Đức thể hiện một bộ mặt đáng sợ. (Ảnh: Getty images)
 
Trong trận đấu với Hy Lạp ở tứ kết đêm qua, Cỗ xe tăng để thể hiện một sức mạnh khủng khiếp của mình khi "nghiền nát" giấc mơ thần kỳ của những người Hy Lạp.
Tuy vậy, khi bước vào trận đấu, ĐT Đức vẫn vấp phải sự kháng cự kiên cường của những chiến binh Hy Lạp. Phải chờ đến phút thứ 39 thầy trò HLV Low mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng khi đội trường Lahm có pha làm bàn đẳng cấp hạ gục thủ thành Sifakis. Nhưng người Hy Lạp đã cho thấy họ không bao giờ chịu đầu hàng một cách dễ dàng như vậy, phút thứ 55 Samaras đã có pha đệm bóng cận thành đem lại niềm hy vọng lớn lao cho đội bóng vùng Địa Trung Hải.
 
Nhưng kể từ thời điểm đó, Cỗ xe tăng mới phô diễn hết sức mạnh khủng khiếp của mình khi liên tiếp ghi 3 bàn thắng chỉ trong chưa đầy 15 phút. Samir Khedira đã đem lại thế dẫn trước cho ĐT Đức sau một pha ghi bàn đầy sức mạnh trước khi Klose và Marco Reus nâng tỷ số lên thành 4-1. Những chiến binh Hy Lạp cũng có thể ngẩng cao đầu rời Ba Lan khi họ có thêm một bàn thắng vào lưới Neuer từ chấm phát đền ấn định tỷ số 4-2 cho trận tứ kết thứ 2 ở Euro 2012.
 
HLV 52 tuổi - người đã dẫn dắt Cỗ xe tăng phá kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp sau trận thắng trước Hy Lạp rạng sáng nay đã tỏ ra hài lòng với những gì toàn đội đã thể hiện.
 
"Đó là một thành công của đội bóng khi có trận bán kết thứ 4 liên tiếp. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tự hào về đội bóng của mình" - Low nói với đài TH Đức ZDF - "Hy Lạp đã thi đấu rất hay và đã có đến 2 bàn thắng. Nhưng chúng tôi đã tiếp tục ghi bàn, quan trọng là chúng tôi đã cho thấy sự tích cực sau khi để họ gỡ hòa 1-1".
 
Sau đó, HLV Joachim Low cũng tỏ ra khá e ngại trước những đối thủ ở bán kết, đó có thể là ĐT Anh hoặc ĐT Ý, và cho rằng đó đều là những đội bóng rất mạnh ở thời điểm hiện tại.
 
"Đối thủ tiếp theo sẽ là vô cùng khó khăn. Anh đã tiến bộ rất nhiều từ sau World Cup 2010 và Italia luôn luôn là một đối thủ khó khăn" - HLV Low đánh giá về hai đối thủ của mình - "Đối với Italia, họ luôn tuyệt vời trong khâu phòng ngự và có những đường phản công vô cùng sắc bén. Cả Anh và Ý đều rất nguy hiểm. Cơ hội được chia đều cho tất cả các đội khi bước vào vòng bán kết".
 
"Tất cả các đội đều ở cùng một đẳng cấp. Chỉ cần những điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể quyết định số phận trận đấu, do đó bạn không được phép mắc sai lầm"./.
 
Đình Phương/VOV online