Vào lúc 23h45 ngày 15/6, tuyển Việt Nam và UAE sẽ chính thức bước vào trận đấu đối đầu, có ý nghĩa quan trọng tới tấm vé đi tiếp của đôi bên. Do đang kém ĐT Việt Nam 2 điểm trên BXH, ĐT UAE buộc phải thắng nếu muốn tự quyết tấm vé đi tiếp tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội hình ra sân của 2 đội như sau:

Việt Nam: Tấn Trường (GK), Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

UAE: Ali Khaseif, Walid Abbas, Shaheen Abdulrahman, Bandar Al Ahbabi, Mahmoud Khamis, Ali Salmin, Majid Hassan, Abdalla Ramadan, Fabio Lima, Khalil Ibrahim, Ali Mabkhout.

leftcenterrightdel
 ĐT Việt Nam đã chơi chặt chẽ khiến UAE gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng 30 phút đầu trận đấu. Ảnh: 24h

Sau 30 phút đầu tiên của hiệp 1, đội tuyển UAE đã dẫn trước Việt Nam với tỉ số 2-0, 2 bàn được ghi chóng vánh trong 8 phút và trong đó có 1 bàn do sơ hở trong 1 tình huống kèm người và 1 bàn penalty.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 85.
leftcenterrightdel
 Minh Vương ghi bàn tại phút thứ 93 của trận đấu.

Sang tới hiệp 2, đội bạn đã có bàn thắng thứ 3. Cuối cùng ở những phút cuối trận đấu, Tiến Linh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại phút thứ 85 và sau đó là Minh Vương tại phút thứ 93 của trận đấu. Chung cuộc ĐT Việt Nam thua ĐT UAE với tỷ số 3-2 nhưng kết quả này không quá quan trọng bởi chúng ta đã chính thức đi tiếp, làm nên lịch sử lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đồng thời, với thành tích vừa đạt được, ĐT Việt Nam cũng có vé tham dự VCK Asian Cup 2023.

Hiện tại, Asian Cup 2023 đã xác định được một số đội bóng chắc chắn có mặt gồm: Trung Quốc (Chủ nhà); Syria (Nhất bảng A); Australia (Nhất bảng B); Iran (Nhất bảng C); Qatar (Nhất bảng E); Nhật Bản (Nhất bảng F); Hàn Quốc (Nhất bảng H); UAE (Nhất bảng G); Oman (Nhì bảng E); Việt Nam (Nhì bảng G)

(*Đây là thành tích tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, cập nhật lúc 1h30' ngày 15/6).

Có tổng cộng 23 đội cùng với chủ nhà Trung Quốc dự VCK Asian Cup 2023. Giải đấu sẽ được tổ chức trong tháng 6-7/2023 thay vì diễn ra vào đầu năm như lịch dự kiến của Liên đoàn bóng đá châu Á do VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra muộn hơn mọi năm (tháng 11-12/2022).

Chúc mừng ĐT Việt Nam lần đầu tiên tiến vào vòng loại thứ 3 của World Cup!

Tiến Thành (T/h)