Chung cuộc: Indonesia 0-0 Việt Nam

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Indonesia: Ernando, Erza, Rizky, Witan, Pratama, Asnawi, Fachruddin, Rachmat, Ricky, Irfan, Alfeandra.

Đội tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên các đợt tấn công của Việt Nam được triển khai với tốc độ không quá nhanh, bởi vậy Indonesia với một cự ly đội hình tốt đã ngăn chặn khá hiệu quả, họ tạo ra tấm lá chắn vững chắc trước cầu môn Ari Ernando.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Việt Nam dứt điểm không hiệu quả trước Indonesia.

Trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam dứt điểm 9 lần, duy nhất một lần trúng đích, còn Indonesia không dứt điểm. Bước vào hiệp hai, cả hai huấn luyện viên đều tung ra những sự điều chỉnh nhân sự, HLV Park Hang Seo nhắm vào hàng công với việc đưa Tiến Linh vào sân, HLV Shin Tae Yong nhắm vào tuyến giữa bằng việc đưa đội trưởng Dimas vào sân.

Trong hiệp hai, Indonesia có được một vài đợt lên bóng phản công, tuy nhiên họ chỉ tạo được một cú sút về khung thành của Nguyên Mạnh. Đội tuyển Việt Nam có 12 lần dứt điểm trong hiệp hai, không một lần bóng đi trúng khung thành đối thủ. Không thể ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đành chia điểm và tiếp tục đứng sau Indonesia trên bảng xếp hạng.

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang Seo nhận xét về lối chơi tử thủ của đối thủ: "Tôi không muốn đánh giá đội tuyển Indonesia thi đấu như thế nào. Nhiều khi chúng tôi cũng chơi phòng ngự, nên tôi không muốn nhận xét về cách chơi phòng ngự của họ".

leftcenterrightdel
 HLV Park Hang Seo hài lòng về các học trò dù đội tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 0-0.

Trước câu hỏi về chất lượng hàng công khi đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn trước Indonesia, HLV Park cho biết: "Các cầu thủ đã nỗ lực tối đa và phát huy vai trò của mình. Nếu ghi được bàn thì tốt, còn không ghi bàn tôi nghĩ là bình thường".

Indonesia 0-0 Việt Nam | Chia điểm đáng tiếc, ĐT Việt Nam chưa thể lấy ngôi đầu - Ảnh 3.

Như vậy, sau 4 lượt trận bảng B AFF Cup 2020, đội tuyển Indonesia vẫn dẫn đầu bảng với 7 điểm (hiệu số 9-3), đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai với 7 điểm (hiệu số 5-0). Malaysia đứng thứ ba với 6 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Campuchia (3 điểm) và Lào (0 điểm).

Ở vòng đấu cuối cùng diễn ra ngày 19/12, Malaysia và Indonesia sẽ đối đầu trực tiếp trên sân Kallang, còn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ đã bị loại là Campuchia.

PV