SEA Games 31 có 40 môn thi, với 526 nội dung và dự kiến có khoảng 10.000 người tham gia. Theo kế hoạch, lễ khai mạc sẽ diễn ra ngày 12/5, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và lễ bế mạc sẽ diễn ra ngày 23/5, tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. 

Theo Ban Tổ chức SEA Games 31, Hà Nội là nơi đăng cai 18 môn thi đấu tại 15 địa điểm (trong đó gồm 12 địa điểm tại quận, huyện và 3 địa điểm do Sở Văn hoá và Thể thao quản lý).

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, công tác phòng chống dịch tại Ðại hội thể thao Ðông Nam Á lần thứ 31 được xem là mục tiêu hàng đầu. Trong đó, các phương án, kịch bản đã được lên chi tiết để bảo đảm an toàn tối đa cho Đại hội. 

leftcenterrightdel
 Cung Thể thao Quần Ngựa (ở 30 Văn Cao, Ba Đình) nơi tổ chức các môn Thể dục nghệ thuật, Thể dục Aerobic và Thể dục dụng cụ. Hiện nơi đây đã hoàn tất công việc chỉnh trang, sửa chữa, dọn dẹp, nâng cấp các hạng mục đảm bảo an toàn, trang trọng.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh bên trong Nhà thi đấu.
leftcenterrightdel
 Các hàng ghế khán đài được lắp mới hoàn toàn để phục vụ Đại hội.
leftcenterrightdel
Nhà thi đấu rất rộng rãi, khang trang, sạch đẹp. 
leftcenterrightdel
 Bên trong nhà thi đấu cũng đã hoàn thiện về cơ sở vật chất như khán đài, mặt sàn Nhà thi đấu, mạng internet, cải tạo hệ thống chiếu sáng... 
leftcenterrightdel
 Nhà thi đấu Cầu Giấy (35 Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy) với những tấm pano tuyên truyền về ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á được treo dọc lối vào nhà thi đấu tạo diện mạo sinh động, hấp dẫn.
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Trường Giang (Giám đốc phụ trách Nhà thi đấu Cầu Giấy) cho biết, Uỷ ban nhân dân quận đã phối hợp công tác chỉ đạo ban quản lý dự án và trung tâm chuẩn bị cho SEA Games 31 đã đạt 100%. Lãnh đạo thành phố và các sở, ban ngành đã đến kiểm tra và đánh giá rất cao công tác chuẩn bị.
leftcenterrightdel

Nhà thi đấu Hoàng Mai (104 Nguyễn An Ninh, Tương Mai, Hoàng Mai) là địa điểm được lựa chọn để tổ chức thi đấu bộ môn cầu mây của SEA Games 31. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã được quận Hoàng Mai đã hoàn thành, sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. 

leftcenterrightdel
 Tại SEA Games 31, Nhà thi đấu Hoàng Mai được lựa chọn để tổ chức thi đấu bộ môn cầu mây. Theo lịch, thời gian diễn ra môn thi cầu mây từ ngày 13 đến 21/5/2022.
leftcenterrightdel
 Cung thể thao Điền Kinh (Trần Hữu Dực, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm) cũng đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho Sea Games 31.
leftcenterrightdel
 “Hiện tại công tác chuẩn bị đã đến giai đoạn hoàn tất và sẵn sàng sử dụng cho SEA Games 31, tại đây được lựa chọn làm điểm thi đấu môn Đấu Kiếm quốc tế. Ngày 28/2/2021 đã tiến hành tu sửa theo quyết định của ban Xây dựng Quản lý của thành phố đến tháng 2 năm 2022 đã hoàn thiện xong. Nhà thi đấu có 3.130 ghế ngồi” - ông Lê Văn Năm (Trưởng Ban Quản lý Cung thể thao) cho biết.
leftcenterrightdel
 Công nhân vệ sinh thường xuyên lau dọn khu vực Nhà thi đấu.
leftcenterrightdel
 Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã hoàn thành nâng cấp, sửa chữa để phục vụ SEA Games 31. Môn điền kinh SEA Games 31 tổ chức tại sân Mỹ Đình từ 14-19/5/2022. Riêng nội dung marathon sẽ thi đấu trên cung đường đua xe F1 và một số tuyến đường lân cận.
leftcenterrightdel
 Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 12/5/2022 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Nguyễn Hải - Lê Thương