Vị trí của tiền vệ Tuấn Anh đang là đề tài được quan tâm đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuấn Anh có được đá chính hay không? Anh sẽ chơi như thế nào sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng?
 


Tuấn Anh sẽ cùng Xuân Trường gia tăng sức mạnh tấn công từ tuyến giữa cho U22 Việt Nam? (ảnh: Q.H)

Như đã đề cập, Tuấn Anh có khả năng tổ chức tấn công và chất kỹ thuật không kém Xuân Trường. Nên nếu Tuấn Anh đá cạnh Xuân Trường ở đội hình xuất phát của U22 Việt Nam, sức tấn công của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tăng lên.

Đông Timor là đối thủ yếu, với trình độ thấp hơn trình độ chung của bóng đá Việt Nam, nên việc tăng cường khả năng tấn công sẽ là vấn đề được HLV Nguyễn Hữu Thắng tính đến.

Khi đó, khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường trong trận đấu với Đông Timor là khá cao, thay cho cặp Duy Mạnh – Xuân Trường.

Lợi thế khác của Tuấn Anh là cầu thủ này rất ăn ý với Xuân Trường, ăn ý với Công Phượng – ngôi sao tấn công số 1 của U22 Việt Nam hiện nay.

Với Tuấn Anh cộng thêm Xuân Trường hỗ trợ phía sau lưng, khả năng Công Phượng sẽ được cung cấp nhiều bóng ở tuyến đầu, từ 2 tiền vệ tổ chức sáng tạo bậc nhất bóng đá Việt Nam hiện nay, cũng là 2 người bạn hiểu ý Công Phượng trên sân tập và ở ngoài đời.

Nhìn chung, cặp tiền vệ trung tâm của U22 Việt Nam trước Đông Timor là cặp tiền vệ thiên về tấn công hơn là thiên về phòng ngự, vì ý đồ của U22 Việt Nam vào lúc này đã khá rõ ràng: Khống chế nhiều bóng từ đó cố gắng khống chế thế trận, để hướng đến chiến thắng đậm trước đối thủ dưới cơ.
 

Theo Kim Điền/Dân trí

.