Đây là điều khá đặc biệt so với các đội bóng khác khi những đội bóng mạnh như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia đều chú trọng và cần đến sự góp mặt của các nhân tố "U23+3".

Lực lượng của U23 Campuchia vẫn là những gương mặt quen thuộc tại AFF Cup 2020 trước đó như Hul Kimhuy, Sieng Chanthea, Sor Rotana, Choun Chanchav, Ean Pisey… Nhóm cầu thủ này cũng dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 trên sân nhà.

Tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Campuchia sẽ do huấn luyện viên Keisuke Honda chỉ đạo. Đội bóng "Xứ Chùa tháp" thuộc bảng A, cùng các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

U23 Campuchia không dùng cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 31 - Ảnh 1.

Theo truyền thông Campuchia, chiến lược gia người Nhật Bản không triệu tập các cầu thủ quá tuổi dự SEA Games, nhằm giúp các cầu thủ trẻ phát huy tiềm năng và trở thành lực lượng nòng cốt cho kỳ SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà vào năm sau.

Trên thực tế, ở giải năm nay, U23 Campuchia không thể có được sự phục vụ của cầu thủ quá tuổi Chan Vathanaka do đang gặp chấn thương. Ngoài ra, đội trưởng Tes Sambath cũng chưa kịp hồi phục sau chấn thương mắt cá chân.

U23 Campuchia không dùng cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 31 - Ảnh 2.

Đội tuyển U23 Campuchia từng gây bất ngờ tại SEA Games 2019 khi có lần đầu tiên vào đến Bán kết, với tư cách nhì bảng A. Đội bóng này để thua trước U23 Việt Nam 0-4 ở Bán kết, và thất bại 4-5 trên loạt luân lưu ở trận tranh Huy chương Đồng trước Myanmar.

Danh sách đội tuyển U23 Campuchia dự SEA Games 31:

Thủ môn: Hul Kimhuy, Vireak Dara.

Các cầu thủ còn lại: Ean Pisey, Min Ratanak, Chea Sokmeng, Sieng Chanthea, Choun Chanchav, Sor Rotana, Mao Piseth, Chhoeung Visinu, Sin Sovannmakara, Lim Pisoth, Im Somoun, Voeun Va, Chan Sarapich, Rath Virak, Sa Ty, Phat Sokha, Phem Taosinh, Our Phearon.

Theo VTV.vn