leftcenterrightdel
Quang Hải gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu các trận còn lại tại SEA Games 30. Ảnh: Hải Cường

Thực tế, lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 30 là quá dày. U22 Việt Nam phải thi đấu với mật độ 2 ngày 1 trận khiến các cầu thủ của chúng ta dường như bị vắt kiệt sức lực trước khi bước vào thi đấu trận bán kết với U22 Campuchia chiều nay. U22 Campuchia có lợi thế hơn đội bóng của HLV Park Hang Seo khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

Mật độ thi đấu dày khiến ông Park phải thốt lên rằng “trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng làm việc ở giải đấu nào với mật độ 2 ngày mỗi trận như SEA Games”. Để phân phối sức cho các cầu thủ HLV Park Hang Seo đã phải phải liên tục xoay tua đội hình để thích nghi với lịch thi đấu, đồng thời tránh cho cầu thủ chấn thương và đảm bảo thể trạng của họ.

Tuy nhiên, trong trận đấu với U22 Singapore điều đáng tiếc đã xảy ra khi Quang Hải dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu các trận còn lại. Trận đấu với U22 Singapore cũng là một trận đấu khó khăn khi các cầu thủ của chúng ta phải căng sức thi đấu để giành lấy 3 điểm, sau đó lại tiếp tục gặp một U22 Thái Lan khát khao chiến thắng để giành chiếc vé vào bán kết.

leftcenterrightdel
 Các học trò của ông Park phải thi đấu với mật độ quá dày tại SEA Games 30. Ảnh: Hải Cường

Một điểm nữa, trong những trận cuối vòng bảng cả hai thủ môn mà ông Park đang có đều thi đấu không chắc chắn và mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Cả Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản đều đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua. Tiến Dũng đối phó hỏng một pha bóng bổng của U22 Indonesia trong khi Văn Toản phát bóng trúng người cầu thủ U22 Thái Lan đi ngược trở lại cầu môn.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, khi được hỏi về thể lực của các cầu thủ, HLV Park Hang Seo cho rằng, U22 Campuchia có thuận lợi hơn khi họ ở bảng A, đá ít hơn một trận, có thêm 1 ngày nghỉ. Trận đấu với U22 Campuchia sẽ khó hơn cho Việt Nam. “Chúng tôi cần phải có tinh thần mạnh mẽ để thắng. Chúng tôi sẽ phải thận trọng", ông Park nói.

Còn về vấn đề thủ môn, ông Park không muốn nhắc đến sai lầm của các học trò. "Tôi không muốn nói về vấn đề này. Sai lầm cá nhân giúp cầu thủ hoàn thiện bản thân. Họ biết phải làm gì. Tôi muốn nói về trận sắp tới chứ không phải nói về những cá nhân ngày hôm qua", ông Park thẳng thắn.

leftcenterrightdel
U22 Việt Nam phải căng sức chiến đấu với U22 Thái Lan trước khi bước vào trận bán kết với U22 Campuchia. Ảnh: Hải Cường

Phía bên kia, HLV Felix Dalmas tỏ ra háo hức trước cuộc chạm trán với U22 Việt Nam. "Chúng tôi tin chúng tôi có thể làm được. Gặp Việt Nam là thử thách lớn. Chúng tôi có chuẩn bị tốt. Trận tới, chúng tôi sẽ vào sân với tinh thần và khát khao thắng. Việt Nam là đội rất mạnh, có HLV giỏi. Chúng tôi háo hức được đối đầu với Việt Nam…

Tôi hài lòng về những gì cầu thủ đã làm. Bóng đá có sức mạnh lớn lao, mang đến hạnh phúc cho người hâm mộ Campuchia, cho gia đình cầu thủ và tôi. Hi vọng trận gặp Việt Nam, đội bóng sẽ lại mang đến niềm vui và hạnh phúc cho người hâm mộ Campuchia", HLV Felix Dalmas nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Xuân Nha