Ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á tối nay, hàng thủ U19 Việt Nam đã đánh mất hoàn toàn chất thép trong hiệp 2 để rồi liên tiếp thủng lưới trước người Thái và vỡ trận. Thua trắng 6 bàn, các cầu thủ trẻ Việt Nam ngã "vập mặt" trước cửa thiên đường và thêm một lần lỡ hẹn với ngôi vô địch.

 


Ở vòng bảng và bán kết, U19 Thái Lan đã cho thấy sức mạnh vượt trội của họ, đặc biệt là ở khả năng tấn công khi ghi tới 23 bàn thắng. Và trong trận chung kết tối nay, người Thái cũng vẫn nhập cuộc với lối chơi tấn công rực lửa như vậy.

Tuy nhiên, các cầu thủ U19 Thái Lan đã vấp phải sự kháng cự khá quyết liệt của hàng thủ U19 Việt Nam ở hiệp 1.

Phải tới tận phút thứ 45, người Thái mới có được bàn mở tỷ số trong một tình huống may mắn. Từ ngoài vòng cấm, Worachit Kanitsribampen tung ra cú dứt điểm rất mạnh, bóng đập chân một hậu vệ U19 Việt Nam làm đổi hướng và khiến thủ môn Thanh Tuấn đứng chôn chân.

Có bàn thắng dẫn trước, U19 Thái Lan như trút bỏ được áp lực khi bước vào hiệp 2. Trong khi đó, U19 Việt Nam buộc phải dâng cao đội hình. Khi mà tuyến dưới đã trở nên mỏng hơn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn bắt đầu phải đối mặt với vô vàn những tình huống xuống bóng nguy hiểm của đối phương và những bàn thua đến như một tất yếu.

Liên tiếp hai bàn thua chóng vánh sau những cú dứt điểm của Suksan Mungpao, Ritthidet Phensawat ở phút thứ 57 và 69, đã khiến U19 Việt Nam vỡ trận.

Trong một thế trận các cầu thủ trẻ Việt Nam sụp đổ hoàn toàn, Worachit Kanitsribampen và Anon Amornlerdsak (cú đúp) ghi thêm 3 bàn thắng nữa để giúp U19 Thái Lan có chiến thắng đậm đà 6-0.

Như vậy, thêm một lần nữa, các lứa U19 Việt Nam lại đành phải ngậm ngùi nhận ngôi á quân ở giải U19 Đông Nam Á.

 

Theo tienphong.vn

.