Hành quân tới Myanmar, thầy trò HLV Graechen quyết tâm vào đến bán kết, để có tấm vé tham dự World Cup U20 năm 2015. Một nhiệm vụ quá khó, nhưng sự tự tin là cần thiết với đội bóng trẻ U19 Việt Nam.

 


U19 Nhật Bản đã triệu tập gần như đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá trẻ xứ sở Mặt trời mọc. U19 Hàn Quốc-đối thủ trong trận ra quân của U19 Việt Nam, triệu tập tới 4 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài, đồng thời mang đến một đội hình sinh viên được đánh giá rất mạnh, từng nhiều lần khiến ĐTVN và Olympic Việt Nam phải vất vả tại cúp TP.HCM.

Đối thủ còn lại là U19 Trung Quốc còn được xem là ẩn số, sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch ở giải năm nay.

So với các đối thủ, lợi thế duy nhất của U19 Việt Nam là tâm lý thoải mái vì được xem là đội lót đường. Nhưng lợi thế rất nhỏ đó, có giúp thầy trò HLV Graechen làm nên bất ngờ?

U19 Việt Nam đang là “hiện tượng” của bóng đá nước nhà và dễ hiểu khi sự kỳ vọng của người hâm mộ là rất lớn. Tuy nhiên, với một đội tuyển có ít va vấp, trình độ cũng chưa phải là nổi trội so với chính các đối thủ trong khu vực, thì việc đặt mục tiêu giành vé tham dự World Cup U20 2015, tức là vào đến bán kết giải U19 châu Á lần này, xem ra chúng ta đã tự đánh giá cao sức mạnh của mình.

Thay vì nghĩ về một giấc mơ rất xa đó, HLV Graechen cùng các học trò hãy cứ chiến đấu hết sức mình, thi đấu đẹp mắt trong từng trận một và dù kết quả có thế nào, thì họ vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ quê nhà.

Không ai đánh thuế giấc mơ, nhưng những giấc mơ ấy cần có cơ sở để thực hiện.

 

Theo Dân trí

 

.