Man City đã thể hiện hết toàn bộ đẳng cấp của mình khi đánh bại đội tuyển Việt Nam 8-1 trong trận giao hữu tại Mỹ Đình tối qua. Nhưng đội bóng Anh có mang đến bữa tiệc bóng đá đúng với giá trị số tiền 40 tỷ đồng để mời họ sang hay không, vẫn còn là dấu hỏi.
 


Thông thường việc mời một CLB hàng đầu thế giới đến Việt Nam là cơ hội tốt nhất để quảng bá hình ành, đất nước con người Việt Nam ra quốc tế. Nhiều nước Đông Nam Á rất khéo léo trong việc quảng bá du lịch nhân sự kiện thể thao lớn, nhưng Việt Nam đã không làm hoặc không thể tận dụng được điều đó từ sự hiện diện của Man City.

Bản thân cầu thủ Man City cũng không phải quá hào hứng khám phá du lịch, ẩm thực Việt Nam và họ cũng chỉ coi đây là điểm du đấu thông thường mỗi dịp trước mùa giải. Tâm lý đó cũng xuất hiện ở trận đấu gặp Việt Nam, khi Man “xanh” coi đây là một trận đấu tập chuẩn bị trước mùa giải mới.

Sự vượt trội về chuyên môn giúp Man City “nã” đến 8 bàn vào lưới chúng ta quá dễ dàng. Khoảng thời gian 90 phút cũng chẳng thể giúp thầy trò HLV Miura học hỏi được gì như ông đã tuyên bố. Sự thân thiện từ cầu thủ hai đội vốn đã ít, nay còn xảy thêm sự cố Sterling tức giận khi liên tục bị cầu thủ Việt Nam phạm lỗi.

Trước đối thủ yếu và bị coi là “quân xanh” thì có lẽ Silva, Joe Hart hay Kolarov cũng chẳng có ấn tượng gì để nhớ về đội tuyển Việt Nam. Và sau chuyến du đấu này, có thể họ sẽ “một đi không trở lại” như rất nhiều CLB lớn như Juventus, Porto, Olympic Brazil hay Arsenal từng đến Việt Nam.

Man City là món ăn nhanh mang lại cảm giác no nê nhất thời, nhưng giá trị chuyên môn với bóng đá Việt Nam thực sự chỉ là con số 0. Có điều để sở hữu món ăn đó, người ta phải chi tới 40 tỷ đồng.
 

Theo Dân trí

.