Thi đấu đầy nỗ lực, nhưng U23 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Malaysia ở lượt cuối bảng A môn bóng đá nam SEA Games 27 trên sân Zeyar Thiri. Đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức bị loại, còn U23 Malaysia vào bán kết với ngôi đầu bảng.
 
 
Quá mải mê tấn công, U23 Việt Nam suýt phải trả giá ở phút 77 khi Chuchu tung cú sút xa bên góc trái buộc Bửu Ngọc phải vất vả cản phá. Hai phút sau, Văn Quyết đột phá dũng mãnh qua hai hậu vệ Malaysia rồi dứt điểm nhanh, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
U23 Malaysia vẫn trung thành với lối đá phản công và điều tồi tệ nhất đã đến ở phút 81. Sau một pha phản công sắc bén, bóng được tạt vào từ cánh phải và Chuchu ở tư thế thuận lợi đã dứt điểm bằng chân trái lạnh lùng, mở tỷ số 1-0 cho U23 Malaysia.
 
U23 Việt Nam tấn công trong tuyệt vọng, phút 86 Danh Ngọc thực hiện cú sút phạt từ ngoài vòng cấm, bóng đi đơn giản tạo điều kiện để thủ môn Malaysia bắt gọn. Đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc cũng có những cơ hội ở cuối trận, nhưng Danh Ngọc rồi Mạc Hồng Quân đều dứt điểm quá vội vàng.
 
Điều tồi tệ đã tiếp tục đến ở phút 90 khi sau một pha phản công nhanh, Saarvindran dứt điểm gọn gàng ấn định thắng lợi 2-0 cho U23 Malaysia. Đội bóng áo vàng đã chiến thắng bằng lối chơi đầy hợp lý, còn U23 Việt Nam có thể tiếc nuối khi không thể tận dụng được những cơ hội ngon ăn.
 
Nỗ lực của U23 Việt Nam cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Mạc Hồng Quân. Tỷ số chiến thắng 2-1 nghiêng về U23 Malaysia được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu, còn U23 Việt Nam ngậm ngùi chia tay SEA Games 27 ngay từ vòng bảng.
 
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng (Quế Ngọc Hải 63'), Tiến Thành, Đình Hoàng, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn (Danh Ngọc 51'), Mạnh Dũng, Văn Quyết, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn (Hồng Quân 47').
 
Theo Dân trí