Chiều 10/2, ngay sau khi những cô gái vàng của Bóng đá nữ Việt Nam về đến Nội Bài sau khi lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi gặp mặt và khen thưởng Đội tuyển Bóng đã nữ Việt Nam.

Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; các đồng chí lãnh đạo: Bộ VHTT&DL, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, cùng Trưởng đoàn, Huấn luyện viên trưởng, các HLV, bác sĩ và toàn thể các cầu thủ của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc đội tuyển nữ Quốc gia giành quyền tới World Cup là chiến công lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Thành tích này là niềm vui cho cả nước trong những ngày đầu năm mới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, chúc mừng các Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, chúc mừng các ĐT bóng đá nữ Việt Nam

Báo cáo với Thủ tướng về việc đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia tập huấn và tham dự cúp bóng đá nữ Châu Á 2022, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển: "Trở ngại khi toàn đội có nhiều thành viên mắc Covid-19 trước thềm tham dự vòng chung kết tưởng chừng là khủng hoảng khó có thể tham dự giải đấu, dẫn đến việc thay đổi nhiều trong kế hoạch cũng như chiến lược đề ra ban đầu".

Thêm vào đó, việc thiếu đối thủ quốc tế để cọ xát trước thềm mùa giải vì việc các quốc gia hạn chế di chuyển cũng ảnh hưởng rất lớn tới khâu chuẩn bị của đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia. Nhiệt độ nắng nóng tại Ấn Độ ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của vận động viên, đặc biệt đối với các vận động viên vừa mới phục hồi sau khi mắc COVID-19. Thực phẩm ăn uống đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ tại Ấn Độ cũng là một trở ngại vô cùng lớn với đội tuyển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, chúc mừng các Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 2.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về hành trình tạo nên kỳ tích của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung cũng bày tỏ sự vui mừng khi cùng toàn đội tạo ra kỳ tích: "Từ những lúc chúng ta không thể tưởng tượng nổi, gặp muôn vàn khó khăn nhưng qua từng trận đấu, chúng ta đã trưởng thành để năm 2023, chúng ta dự World Cup. Đây cũng là thành tích vẻ vang nhất của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. Thời gian tới, chúng ta tiếp tục thực hiện và đạt được nhiều thành tích hơn nữa để đáp ứng sự mong mỏi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của mọi người dân".

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Các vận động viên khác của Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia là: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, chúc mừng các Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 3.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng Huân chương Lao động các hạng cho
Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung và 7 vận động viên

Thủ tướng cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 29 thành viên của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam gồm Trưởng đoàn Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, các vận động viên, bác sĩ, và cán bộ của Đoàn.

Theo VTV.vn