Cặp thí sinh trẻ nhất giành điểm số cao nhất sau ba tiết mục trong đêm chung kết tối 12/5, đồng thời có sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

 
Đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo 2013 diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM). Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ mang về phần thưởng 250 triệu đồng. Cát Phượng - Phan Đinh Tùng giành giải bạc với 200 triệu đồng và giải phụ Cặp biểu diễn ấn tượng nhất. Giải đồng thuộc về Mỹ Lệ - Khương Ngọc, với 150 triệu đồng. (xem clip công bố kết quả)
 
Một tiếng rưỡi trước khi chương trình diễn ra, khán giả đã lấp gần kín khán phòng. Cổ động viên của đôi Khương Ngọc - Mỹ Lệ áp đảo các đội khác về lực lượng lẫn hình thức. Họ mặc đồng phục màu xanh chuối non, khuấy động cả một góc nhà thi đấu. Fan của Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy cũng sôi động không kém. Đàm Vĩnh Hưng đến từ sớm cổ vũ cho học trò cưng. Anh chuẩn bị bảng hiệu cổ động với dòng chữ "Ku Tin, bé Thúy cố lên".
 
Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ trong tiết mục được bốn điểm 10.
Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ trong tiết mục được bốn điểm 10.
 
Trong đêm chung kết, mỗi cặp thí sinh hát 3 ca khúc, bao gồm: một ca khúc có tiết tấu nhanh, một ca khúc có tiết tấu chậm và một bài ca đi cùng năm tháng. Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ mở màn đêm diễn bằng ca khúc sôi động "The Cup of Life" cùng đội múa thiếu nhi. Kết thúc, cặp thí sinh cùng các vũ công nhí đồng loạt vòng tay ngoan ngoãn quay lại nghe ban giám khảo nhận xét (xem clip). Họ nhận được hai điểm 10, một điểm 9 và một điểm 8, tổng là 37. Khi Lê Hoàng cho điểm 8, khán giả "ồ lên" ngạc nhiên. 
 
Nhưng tiết mục thứ hai mới là cú bứt phá ngoạn mục của Thúy và Vũ. Cùng dàn hợp xướng hát "Nếu chỉ còn một ngày để sống", Thanh Thúy có những đoạn có thể khoe giọng, kết hợp với sự ổn định của Dương Triệu Vũ. Họ nhận được bốn điểm 10 trọn vẹn từ giám khảo. Nam ca sĩ nhảy cẫng lên khi Lê Minh Sơn nói: "Tiết mục này không cho điểm 10 thì không được". (xem clip)
 
Ban giám khảo gồm Lê Hoàng, Lê Minh Sơn, Lưu Thiên Hương, Lê Quang sung sướng
Ban giám khảo gồm Lê Hoàng, Lê Minh Sơn, Lưu Thiên Hương, Lê Quang sung sướng "tung" bốn điểm 10 cho Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ.
 
Đến vòng thi cuối - bài ca đi cùng năm tháng, Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ chọn "Đất nước lời ru" của Văn Thành Nho. Với 39 điểm ở tiết mục này, họ có tổng điểm 116, cao nhất trong đêm. Các màn diễn của họ đều gây ấn tượng ở mức độ đầu tư, đến nỗi Lưu Thiên Hương cho rằng nếu họ có thắng thì vẫn lỗ. Với "Đất nước lời ru", Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ mang cả dàn trống hội lên sân khấu. (xem clip)
 
Trong các tiết mục của cặp thí sinh này cũng in đậm dấu ấn người thầy của Dương Triệu Vũ là Đàm Vĩnh Hưng. Lê Minh Sơn nhận ra Triệu Vũ hát có những đoạn rất giống Mr. Đàm. Còn Thanh Thúy trong lời cảm ơn khi nhận giải cũng xúc động nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng, "người đã hướng dẫn, động viên kịp thời" cho cô và bạn diễn. Ngồi dưới hàng ghế khán giả, giọng ca "Số phận" nhiệt tình cổ vũ cho đàn em. Anh ôm mặt xúc động và gửi nụ hôn gió đến màn ảnh đang chiếu hình của Dương Triệu Vũ - Thanh Thuý chia sẻ ở hậu trường, sau khi họ giành điểm tối đa 40 cho tiết mục thứ hai. Phút công bố ngôi vị quán quân, Mr. Đàm nhảy lên sung sướng.
 
Trong khi đó, cặp đoạt giải nhì Cát Phượng - Phan Đinh Tùng tiếp tục khai thác thế mạnh diễn xuất, với mỗi màn một vẻ. Vòng thi tiết tấu nhanh, nam ca sĩ đầu trọc hóa trang thành cướp biển, còn nữ diễn viên làm một cô nàng Latin đỏng đảnh, hát và bịa lời cho "Ô mê ly" (xem clip). Cả khán phòng dậy sóng khi xem tiết mục của Phan Đình Tùng - Cát Phượng. Họ liên tục reo tên của cặp thí sinh. Ngồi trên ghế nóng, Lê Minh Sơn cười ngặt nghẽo mỗi khi Cát Phượng diễn xuất và hát.
 
Cát Phượng - Phan Đinh Tùng hóa thành hai bệnh nhân tâm thần hát liên khúc phong cách rock.
Cát Phượng - Phan Đinh Tùng hóa thành hai bệnh nhân tâm thần hát liên khúc phong cách rock.
 
Tiếp đó, Phan Đinh Tùng - Cát Phượng hát liên khúc "Trống vắng - Chia tay trong mưa" nhưng lại kèm thêm cả một câu hò cùng nhạc phim Tôn Ngộ Không... (xem clip) Khán giả reo tên Cát Phượng liên tục khi tiết mục kết thúc. Nếu ở màn này họ đóng giả hai bệnh nhân tâm thần, thì đến vòng thi cuối họ trở lại nghiêm túc với liên khúc về mẹ. "Đất nước tôi - Huyền thoại mẹ" được chọn hát đúng Ngày của mẹ, khiến giám khảo Lưu Thiên Hương rơm rớm nước mắt vì xúc động (xem clip). Sau ba vòng, Cát Phượng - Đinh Tùng đạt tổng điểm 115, bám sát cặp Thanh Thúy - Triệu Vũ.
 
Mỹ Lệ - Khương Ngọc mang cả bụi chuối, trai làng, gái làng lên sân khấu hát
Mỹ Lệ - Khương Ngọc mang cả bụi chuối, trai làng, gái làng lên sân khấu hát "Tát nước đầu đình".
 
Mỹ Lệ - Khương Ngọc làm khá tốt ở hai tiết mục đầu, nhưng bị kém điểm ở vòng thi cuối (chỉ đạt 36 điểm). Giám khảo chủ yếu khen Mỹ Lệ, mà chê Khương Ngọc ở một số điểm. Họ thu về tổng cộng 111 điểm, cho các màn "Tát nước đầu đình" (xem clip), "Cám ơn anh" (xem clip) và "Tiếng chày trên sóc Bombo" (xem clip).
 
Ngoài các phần thi, trong đêm chung kết còn có các tiết mục góp vui của Khánh Ngọc - Lê Trung Cương, Ngọc Oanh - Nathan Lee. 10 cặp thí sinh tham gia Cặp đôi hoàn hảo 2013 trở lại sân khấu gặp gỡ khán giả, trừ ca sĩ Quang Hào và nữ võ sĩ wushu Thùy Linh bận việc không thể có mặt.
 
Bảng điểm
 
Cặp thí sinh  Tiết mục 1  Tiết mục 2 Tiết mục 3 Tổng điểm
Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ  37 40 39 116
Cát Phượng - Phan Đinh Tùng 38         38 39 115
Mỹ Lệ - Khương Ngọc 37 38 36 111
 
 
Theo VnExpress
.