"Đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình The Voice tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?" - nữ diva Thanh Lam trải lòng.

 
 
Nền âm nhạc của chúng ta đang có quá ít những giá trị nghệ thuật đích thực mà bị những thứ hào nhoáng bên ngoài lấn át, chị có nghĩ như vậy không?
 
- Với những thứ hào nhoáng, đa số là nổ bạn ạ. Những đối tượng như vậy chỉ hù được những khán giả có thẩm mỹ, bề dày văn hóa ít. Giá trị đích thực mà người nghệ sĩ mang lại đôi khi cũng còn phụ thuộc vào bản ngã trong cá nhân mỗi con người.
 
Tôi nghĩ rằng thị trường âm nhạc mấy năm nay có sự xuống dốc. Các nghệ sĩ nổi lên họ dùng rất nhiều những xảo thuật để đưa ra những chương trình làm màu làm mè quá nhiều. Chính vì thế tôi thấy chán chưa muốn đưa ra sản phẩm gì trong lúc này.
 
Tới đây vào ngày 2/9, lần đầu tiên tham gia chương trình "Điều còn mãi", chị thấy thế nào?
 
- Khi chú Dương Thụ nói về chương trình tôi đã rất hào hứng. Tôi biết đây là chương trình thường niên của báo VietNamNet tổ chức, gây được sự quan tâm, hưởng hứng từ công luận bởi giá trị nghệ thuật rất cao. "Ôi quê tôi" tôi đã thể hiện nhiều lần, từng hát với sự hỗ trợ của dàn nhạc nhưng ở Điều còn mãi 2012 tôi sẽ hát với dàn nhạc dưới sự chỉ huy của anh Lê Phi Phi - một người rất tài năng, có tâm hồn hẳn là tôi sẽ có rất nhiều xúc cảm.
 
- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
 
Sơn Hà
Vietnamnet
.