Mặc dù vẫn hứa hẹn về những sự thay đổi mạnh mẽ của The Blues dưới “triều đại” mới song tân HLV Andre Villas-Boas cũng vừa khẳng định rằng chiếc băng đội trưởng của John Terry tại Stamford Bridge là không thể đụng đến.


Kể từ khi được Jose Mourinho tin tưởng giao cho vị trí thủ lĩnh vào năm 2004 đến nay, John Terry đã trở thành một biểu tượng thực sự của Chelsea. Bên cạnh những đóng góp to lớn về chuyên môn, chính sự cống hiến hết mình và chất “lửa” của trung vệ này đã giúp anh luôn được xem là “đầu tàu” trong mắt các đồng đội.

Terry sẽ tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh của Chelsea dưới thời Villas-Boas
Terry sẽ tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh của Chelsea dưới thời Villas-Boas

Vì thế, không ngạc nhiên gì khi tân “thuyền trưởng” Villas-Boas vừa tuyên bố rằng Terry sẽ tiếp tục nắm giữ chiếc băng thủ quân của The Blues, thậm chí là cho đến khi nào ngôi sao 30 tuổi còn hiện diện ở Stamford Bridge:

“John Terry là đội trưởng của Chelsea và sẽ tiếp tục như vậy, miễn là cậu ấy vẫn thể hiện tối đa khả năng của mình như đã từng làm được suốt 6 năm qua”, tờ The Sun dẫn lời vị chiến lược gia 33 tuổi. “Terry đã rất thành công trong vai trò thủ lĩnh và cậu ấy chính là biểu tượng cho thành công của câu lạc bộ những năm qua.

Tôi biết rằng hầu hết các cầu thủ đều xem John như là một “đầu tàu” đích thực và là người truyền nhiệt huyết cho họ, kể cả là trong phòng thay đồ. Vì thế, cậu ấy đang là đội trưởng, và sẽ tiếp tục là đội trưởng của Chelsea sau này”.

Tuy nhiên, “người đặc biệt mới” cũng nhấn mạnh rằng ông muốn xây dựng The Blues trên tinh thần tập thể, cho nên có thể sẽ có nhiều ngôi sao đóng vai trò dẫn dắt đội bóng chứ không chỉ riêng thủ quân Terry:

“Những cầu thủ như Frank Lampard hay Didier Drogba cũng có thể được trao trách nhiệm trong một số trận đấu. Terry sẽ không phải là thủ lĩnh duy nhất của đội bóng mà vai trò đó có thể sẽ được san sẻ phần nào cho nhiều người trong phòng thay đồ”, Villas-Boas chốt lại.

 
Theo Dantri