Trong men say chiến thắng, có lẽ Barca cũng không thể quên rằng Messi, cầu thủ được xem linh hồn của đội bóng đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp tại đấu trường Champions League. Điều chưa từng xảy ra kể từ năm 2007.
 
 
Tiền đạo người Argentina vẫn là chân sút số một của Barca tại đấu trường Champions League với 8 pha lập công. Tuy nhiên ở 4 trận đấu gần nhất, tức những cuộc đụng độ Man City và PSG, El Pulga đều tịt ngòi. Điều đó có nghĩa tất cả bàn thắng của Messi tại cúp châu Âu mùa này đều được thực hiện tại vòng bảng, những trận đấu dễ thở hơn rất nhiều so với vòng đấu loại trực tiếp.
 
Hiện tượng này chưa từng xảy ra kể từ năm 2007, thời điểm Messi mới chỉ được xem ở dạng tiềm năng. Suốt 8 năm qua, bằng tài năng xuất chúng, tiền đạo người Argentina nhả đạn với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng vượt qua Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường châu Âu. Vì vậy, khó ai nghĩ Messi tịt ngòi tới 4 trận liên tiếp tại Champions League như hiện tại.
 
Không gây thất vọng nặng nề như tại đấu trường châu Âu song hiệu suất ghi bàn của El Pulga tại giải quốc nội cũng giảm sút đáng kể. Kể từ trận cầu “siêu kinh điển” cho đến nay, Messi chỉ có 3 bàn thắng trong 5 lần ra sân. Hiệu suất ghi bàn này có thể làm hài lòng bất cứ chân sút nào nhưng không phải siêu sao người Argentina.
 
Đồng ý rằng sự bùng nổ của Neymar và đặc biệt là Suarez đã giảm tải rải rất nhiều cho Messi. Tuy vậy, Barca không thể an lòng khi hiệu suất ghi bàn của cầu thủ được xem là linh hồn đội bóng tụt dốc không phanh như vậy. Hơn nữa, mỗi trận đấu trước mắt thầy trò Luis Enrique đều chẳng khác nào trận chung kết.
 
Đó là trận chung kết Copa del Rey. Dĩ nhiên! Đó là 6 trận đấu trước cuối cùng của La Liga khi khoảng cách vỏn vẹn chỉ 2 điểm so với Real Madrid trong cuộc đua đến chức vô địch. Chỉ cần một cú sẩy chân, đại kình địch sẽ soán ngôi đầu của Barca bất cứ lúc nào. Đó là vòng bán kết Champions League, và có thể là cả trận chung kết tại Berlin, những trận đấu không có chỗ cho sai lầm và mọi đối thủ đều rất già giơ. Rất rõ ràng, Barca đang cần Messi hồi sinh hơn bao giờ hết.
 
Theo Dân trí
.