Chiều 27/3, VKSND TP Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao ngành Kiểm sát thủ đô. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; Đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Văn hóa - Thể thao Ngành KSND; Đồng chí Nguyễn Duy Giảng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng các đồng chí lãnh đạo VKSND cấp cao 1, lãnh đạo TAND TP Hà Nội, lãnh đạo VKSND hai cấp TP Hà Nội và thành viên, hội viên các câu lạc bộ đã tới dự.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Câu lạc bộ thể thao ngành Kiếm sát Thủ đô.

Nhìn lại những năm qua, phong trào thể dục, thể thao trong ngành KSND nói chung và ngành Kiểm sát Thủ đô nói riêng luôn được quan tâm và phát triển. VKSND hai cấp TP Hà Nội có nhiều công chức, người lao động tham gia tập luyện, thi đấu các môn thể thao như quần vợt, bóng bàn, cầu lông và đã đạt được nhiều thành tích cao tại Hội thao ngành KSND, Cúp Báo Bảo vệ pháp luật và tại các Giải thể thao do địa phương tổ chức.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào thể dục, thể thao trong ngành Kiểm sát Thủ đô, VKSND TP Hà Nội đã quyết định thành lập 3 Câu lạc bộ (CLB) thể thao, gồm: CLB Bóng bàn, CLB Cầu lông và CLB Quần vợt nhằm khuyến khích công chức, người lao động trong Ngành thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao.

leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Câu lạc bộ thể thao ngành Kiếm sát Thủ đô.
Các CLB được thành lập và đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của VKSND hai cấp thành phố ngày càng phát triển. Các CLB thể thao còn là nơi để các thành viên, hội viên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, thi đấu thể thao, tăng cường tình đoàn kết, giúp đỡ, động viên nhau trong cuộc sống và hỗ trợ, hợp tác với nhau trong công tác chuyên môn.

Phát biểu tại buổi Lễ, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội Đào Thịnh Cường chia sẻ: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Mỗi một người dân yếu ớt tức làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Tự tôi ngày nào tôi cũng tập”. Bác cũng dạy: “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe. Muốn giữ gìn sức khỏe thì nên thường xuyên tập thể dục, thể thao”.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND TP Hà Nội Đào Thịnh Cường phát biểu tại Lễ ra mắt.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong nhiều năm qua, Lãnh đạo VKSND TP Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm đối với phong trào tập luyện thể dục, thể thao cho công chức, người lao động của VKS hai cấp. Tuy nhiên, các hoạt động đa phần còn mang tính tự phát, không có tổ chức và thiếu lực lượng kế cận.

"Nguyên nhân chính của việc này là do cơ sở vật chất của ngành Kiểm sát Thủ đô còn nhiều hạn chế. Kể từ khi chuyển cơ quan về trụ sở mới làm việc ổn định, tập thể lãnh đạo VKSND TP Hà Nội nhận thấy việc xây dựng các sân thể thao và thành lập các câu lạc bộ để hoạt động bài bản, có tổ chức là cần thiết", Viện trưởng VKSND TP Hà Nội cho biết.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND TP Hà Nội Đào Thịnh Cường trao quyết định thành lập 3 Câu lạc bộ thể thao Ngành Kiểm sát Thủ đô, gồm: bóng bàn, cầu lông và quần vợt.
Để CLB hoạt động hiệu quả đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội Đào Thịnh Cường đề nghị, Ban Chủ nhiệm các CLB cần thể hiện rõ nhiệm vụ gắn kết và điều tiết các hoạt động thể dục, thể thao; tạo ra sân chơi lành mạnh, tổ chức nhiều hoạt động thể thao có ý nghĩa, thiết thực; đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp TP, đồng thời, quảng bá hình ảnh của ngành KSND nói chung, VKSND hai cấp TP nói riêng; Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động, rút kinh nghiệm, tiếp tục rà soát, bổ sung để hoàn thiện quy chế tổ chức hoạt động của CLB; Thu hút thành viên tham gia sinh hoạt tại CLB, bên cạnh việc tích cực rèn luyện sức khỏe và ý chí cho bản thân, còn phải tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật, văn hóa thể thao; gìn giữ, sử dụng trang thiết bị hiệu quả; tiết kiệm… góp phần xây dựng CLB ngày một phát triển lớn mạnh, chuyên nghiệp.

Nhân dịp Lễ ra mắt CLB và Kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam, hướng tới Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập ngành KSND, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND hai cấp quan tâm, tạo điều kiện để phong trào thể dục, thể thao của Ngành ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Văn hóa – Thể thao ngành KSND biểu dương và chúc mừng VKSND TP Hà Nội thành lập Câu lạc bộ thể thao ngành Kiểm sát Thủ đô.
Phát biểu tại Lễ ra mắt CLB thể thao ngành Kiểm sát Thủ đô, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Văn hóa – Thể thao ngành KSND biểu dương và chúc mừng VKSND TP Hà Nội đã thành lập được 3 CLB Bóng bàn, Cầu lông và Quần vợt với số lượng thành viên, hội viên ban đầu khá đông đảo.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng đánh giá, ngành Kiểm sát Thủ đô đang có thế mạnh đối với cả 3 môn thể thao bóng bàn, cầu lông, quần vợt. Hy vọng, sau khi thành lập các CLB, phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong ngành Kiểm sát Thủ đô sẽ tổ chức bài bản hơn. Lợi thế của ngành Kiểm sát Thủ đô là có đội ngũ công chức, người lao động đông đảo, điều này đồng nghĩa với việc có nguồn “vận động viên” đông đảo để tham gia tập luyện.

Hiện, ngành Kiểm sát Thủ đô đã có nhiều “vận động viên” tập luyện, tham gia thi đấu rất tốt các môn bóng bàn, cầu lông, quần vợt và đạt giải cao tại Hội thao ngành KSND. "Tới đây, lãnh đạo VKSND hai cấp TP cần khuyến khích, vận đồng các đồng chí có tiềm năng, khả năng, nhất là các đồng chí trẻ tuổi, tích cực tham gia vào CLB thể thao của Ngành, để chúng ta có một lực lượng “vận động viên” mạnh, có chất lượng chuyên môn tốt, tích cực tham gia các giải phong trào, đặc biệt tham gia Hội thao Ngành sẽ đạt nhiều giải cao hơn nữa.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao tặng cờ lưu niệm cho đại diện của 3 câu lạc bộ.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh, hoạt động thể thao không chỉ mang lại lợi ích về thể chất mà còn mang lại lợi ích và ý nghĩa về mặt tinh thần. Qua hoạt động tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện cho chúng ta ý chí, bản lĩnh, nghị lực trong công việc và văn hóa ứng xử trong cuộc sống hàng ngày.

“Vì vậy, mong rằng lãnh đạo VKSND TP Hà Nội tiếp tục quan tâm, chỉ đạo hoạt động của CLB bài bản; phát triển thêm các thành viên, hội viên cùng tập luyện; tạo ra một sân chơi lành mạnh để công chức, người lao động ngành Kiểm sát Thủ có điều kiện nâng cao thể chất và tinh thần, có sức khỏe tốt hơn, đóng góp nhiều hơn cho Ngành. Đây là điều mà Lãnh đạo VKSND tối cao cũng như Hội đồng Văn hóa – Thể thao ngành Kiểm sát nhân dân mong đợi”, đồng chí Nguyễn Quang Dũng nói.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm với tập thể Lãnh đạo VKSND TP Hà Nội tại Lễ ra mắt.
Ngay sau Lễ ra mắt, hội viên các CLB thể thao ngành Kiểm sát Thủ đô đã có buổi tập luyện và thi đấu giao hữu.
H.Nguyên