Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012 sau khi vượt qua các ứng cử viên khác trong cuộc bầu chọn do Báo Sài Gòn Giải Phóng và công ty EEC phối hợp tổ chức. Trong khi đó, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh là người được vinh danh ở hạng mục bầu chọn dành cho nữ.

 


Ở cuộc bầu chọn dành cho nữ, trong năm 2012 vừa qua, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh là người chiến thắng. Quả bóng vàng thuộc về thủ thành 28 tuổi là hoàn toàn xứng đáng khi cô là một nhân tố quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kiều Trinh đạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Trước đó, cô cũng đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012. Với những thành tích này, Kiều Trinh đã được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen.

Về sau Kiều Trinh trong cuộc bầu chọn này là tiền vệ Lê Thị Thương (Than Khoáng Sản Việt Nam) và Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội).

Có một nét mới trong lễ trao giải Quả bóng vàng năm nay, đó là việc ban tổ chức đưa thêm hạng mục bầu chọn Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất. Đây là một sự khích lệ rất lớn cho các cầu thủ nữ trẻ của nước nhà.

Cầu thủ nữ đầu tiên giành danh hiệu cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất là Chương Thị Kiều (TP.HCM). Trong khi đó, với phong độ ấn tượng tại giải U.21 Báo Thanh Niên, cầu thủ Trần Phi Sơn của SLNA đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất dành cho nam.
 
Ở giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, người chiến thắng là tiền đạo Gaston Merlo của SHB.Đà Nẵng. Đây là lần thứ 3 chân sút người Argentina có vinh dự nhận giải thưởng này.

Trong mùa giải 2012 vừa qua, dù có một thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng Merlo vẫn đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 16 lần lập công.

 

Theo Thanh Niên

 

.