Hôm qua (7.4), Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật công bố danh sách rút gọn các ứng cử viên lọt vào top 3 của cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2014.
 
 
Đã có 129 phiếu bầu được Ban tổ chức phát ra, gửi đến các nhà báo, HLV, cầu thủ... Theo tổng hợp các phiếu bầu thì Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết là 3 cầu thủ nhận được những phiếu bầu cao nhất và sẽ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng.
 
Năm 2014, Công Vinh thi đấu tương đối thành công trong màu áo của CLB Consadole Sapporo lẫn đội tuyển quốc gia. Ở AFF Suzuki Cup 2014, Công Vinh được HLV Miura nhận xét là cầu thủ xuất sắc nhất đội với 4 bàn thắng. Nếu giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2014 thì tiền đạo xứ Nghệ sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên 4 lần đứng trên bục cao nhất của giải thưởng này.
 
Trong khi đó, 2 cầu thủ của CLB Hà Nội T&T là Thành Lương và Văn Quyết cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Thành Lương đã 2 lần giành được Quả bóng Vàng Việt Nam, trong khi Văn Quyết từng nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012.
 
Ở hạng mục giành cho cầu thủ trẻ xuât sắc nhất, tiền vệ trẻ Võ Huy Toàn cùng với 2 tài năng của U19 Việt Nam là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng có mặt trong danh sách 3 ứng viên rút gọn. Ở hạng mục cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, cựu tiền vệ của Thanh Hóa Nastja Ceh cùng với 2 cầu thủ của Bình Dương Moses và Abass sẽ cạnh tranh nhau.
 
Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào tối 13.4 tại TP.HCM.
 
Theo Dân Việt
 
.