LHP Việt Nam 18 sắp diễn ra tại Quảng Ninh tới đây có thể thu hút được trên dưới 40 phim truyện. Một trường hợp khá đặc biệt là Người cộng sự - bộ phim về Phan Bội Châu, không chiếu rạp mà chỉ làm để chiếu trên truyền hình – có thể tham dự hạng mục Phim truyện (điện ảnh).

 


Ở LHP Việt Nam 17 tại Phú Yên năm 2011, hạng mục Phim video chỉ có vỏn vẹn 3 phim dự thi và kết quả chẳng còn ấn tượng là phim nào hay đạo diễn nào đoạt giải. Còn ở Cánh diều Vàng 2013 vừa qua hạng mục này đã hoàn toàn biến mất, có lẽ bởi không có tác phẩm phim video nào (ra đời để mà) đăng ký tham gia.

Mới đây, VTV công bố dự án hợp tác với một đài truyền hình Nhật Bản thực hiện bộ phim Người cộng sự (The Partner) về Phan Bội Châu. Bộ phim dài 120 phút này sẽ lên sóng truyền hình cả 2 nước vào tháng 9 tới. Dù không được chiếu rạp nhưng đây chính xác là một phim điện ảnh. Và với thời gian công chiếu trong khoảng thời gian quy định nhận tác phẩm dự thi của LHP Việt Nam 18 (1/10/2011 đến 15/9/2013), bộ phim này hoàn toàn có thể tham gia tranh Bông sen Vàng.

 

Theo Lam Giang

VnMedia

.