(BVPL) - Khán giả yêu phim Việt đã lâu lắm rồi mới chứng kiến một cơn sốt cao độ trên sóng truyền hình như mấy tuần nay. Đó là nhờ bộ phim "Sống chung với mẹ chồng", xoay quanh câu chuyện làm dâu muôn thuở nhưng với góc nhìn mới mẻ, cốt truyện hấp dẫn cùng dàn diễn viên ăn ý, tung hứng nhịp nhàng. Nhưng gần đây có tin đồn phim sẽ có cái kết bi đát giống như tiểu thuyết Trung Quốc cùng tên.

 

 
“Sống chung với mẹ chồng” ở cuối phần 'credit' mỗi tập, chính là phim được phóng tác dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc, do Phù Thuỷ Dưới Đáy Biển (tên thật Giả Hiểu) chắp bút. Theo như cốt truyện nhân vật con dâu Diệp Hy Lôi là cô gái trẻ thuộc thế hệ 8X là cô gái trẻ trung, xinh xắn , năng động nhưng lại quá đề cao cái tôi cá nhân, cô kết hôn với Hứa Bân chàng trai rất yêu thương, chiều chuộng cô nhưng lại khá nhu nhược trong những hành động khi nghe lời mẹ một cách mù quáng anh đã đánh mất tình yêu của chính mình. Phương Sảo Trân một bà mẹ chồng đậm chất truyền thống ưa thích sự gọn gàng, sạch sẽ,yêu thương chồng con hết mực nhưng lại luôn coi con trai mình còn trẻ dại và bao bọc quá mức. Hai người phụ nữ mẹ chồng và nàng dâu có những cuộc “giao tranh” và đã đẩy Hứa Bân vào giữa gây sự lựa chọn khó khăn giữa tình yêu và tình thân cho cậu ta – cuốn sách cuốn sách nói đến mấu chốt trong hôn nhân tình yêu xếp phía sau, trí tuệ là trên hết . Hứa Bân vì quá yêu Hy Lôi, yêu và ghen tuông một cách mù quáng bỏ cả lí trí suy nghĩ mà có nhiều hành động bạo lực với cô làm cho tình yêu ở hai người ngày càng rạn nứt rồi đổ vỡ.
 
Bộ phim “ sống chung với mẹ chồng” của đạo diễn Vũ Trường Khoa cũng có nội dung tương tự như cốt truyện của Giả Hiểu , thể hiện rõ qua 6 tập đầu của bộ phim được phát sóng trên VTV1. Các chi tiết trong phim và sách cũng giống nhau lên đến 80%, bởi vậy mà có thể đoán trước được cái kết không mấy có hậu của bộ phim. Cuộc hôn nhân của Hy Lôi và Hứa Bân tan vỡ. Người chồng nghe lời mẹ, lấy một người vợ khác. Tuy nhiên người con gái đó lại khiến "suốt một năm qua, anh chưa được ngủ một giấc an lành nào, chưa có ngày nào trôi qua trong bình yên, ngày nào cũng phải sống trong những tiếng cãi vã, khóc lóc".
 
Nữ chính sau khi ly hôn nhanh chóng lấy chồng mới, là một người đàn ông tốt bụng và tất nhiên không phải "sống chung với mẹ chồng".
 
Người bạn thân Mai Lạc tuy ghê gớm, đanh đá, nhưng lại gặp bất hạnh: mẹ chồng hiền lành của cô vì chưa có cháu trai nên đã mang cháu gái ruột đi bán. Kết cục Mai Lạc tự sát, mẹ chồng vào tù. Con gái của cô sau này được Hy Lôi nuôi dưỡng.
 
Nhiều người hy vọng "Sống chung với mẹ chồng" sẽ có một kết thúc tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của Thanh và Vân, cũng như mối quan hệ giữa con dâu - mẹ chồng.
 
Đặc biệt nhiều độc giả rất tâm đắc câu ""Cả đời người phụ nữ có ba tình địch, đó là máy tính, bóng đá và mẹ chồng. Mẹ chồng không chỉ là tình địch, mà còn là kẻ đang rắp tâm xâm lược lãnh thổ của bạn, cuối cùng sẽ trở thành thực dân thống trị bạn…"
 
Minh Thuận(t/h) 
.