Đánh bại “ông lớn” Iran với tỷ số 4-1 tại đấu trường Asiad 17, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đang tạo lên cơn “địa chấn” mạnh. Chiến thắng này đang có dấu ấn đậm nét của HLV trưởng Miura và hãy nghe các “đàn anh” ở đội tuyển Việt Nam kể về dấu ấn của ông thầy người Nhật trong thời gian qua.

 


Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Tấn Tài cho hay anh không bất ngờ về những gì mà “đàn em” ở đội Olympic đã thể hiện trong trận thắng 4-1 trước Olympic Iran.

“Về mặt tỷ số có lẽ là điều không tưởng, nhưng cách tiếp cận trận đấu, lối chơi, sự khác biệt về thể lực…là những điều mà chúng tôi hay các cầu thủ Olympic đều được ông Miura huấn luyện trong thời gian qua. Nhìn các cầu thủ Olympic chơi ngang ngửa và không hề thua kém đối thủ mạnh, chúng tôi cảm thấy rất vui mừng. Đó là công sức của tập thể và dấu ấn của ông Miura”, Tấn Tài nói.

Bên cạnh đó, ngoài điểm nổi bật về thể lực và chuyên môn, theo Tấn Tài việc ông Miura đã áp dụng khoa học kỹ thuật và “kỷ luật thép” ở cả ĐT Việt Nam và Olympic cũng là những yếu tố dẫn đến thành công.

“Khi chúng tôi tiếp cận những giáo án này, mọi người đều cảm thấy mệt mỏi. Nhưng qua một thời gian, những vấn đề đó không còn tồn tại. Nhiều người nghĩ tập thể lực luôn khô cứng và nhàm chán, nhưng với giáo án của ông Miura luôn có sự kết hợp với bóng, các trò chơi vận động đi kèm”, Tấn Tài nhận định về ông thầy người Nhật.

Đối với tiền vệ Thành Lương, cầu thủ này cho rằng ông Miura là một người thầy làm việc rất khoa học, kỷ luật và luôn tỉ mỉ trong công việc. “Có những thời điểm chúng tôi cảm thấy ái ngại khi phải ra sân tập. Bởi sau những lần “vắt sức” đó, toàn đội gần như hết dũng khí để tiếp tục. Nhưng với phương pháp và công tác làm tư tưởng rất hay của ông Miura, mọi người lại cảm thấy hào hứng, vui vẻ chuẩn bị cho những buổi tập tiếp theo.

Mỗi lần cầu thủ cầm bóng quá 2 nhịp, ngay lập tức chúng tôi nhận được sự chấn chỉnh ngay. Thời gian chuyển 1 bài tập cũng rất nhanh, gần như không được nghỉ để lấy lại thể lực. Ông ấy luôn yêu cầu và nhắc các cầu thủ phải liên tục chơi bóng và chạy. Kỷ luật thép và phương pháp huấn luyện khoa học của HLV Miura ít nhất đang rất thành công ở thời điểm này. Nó đã giúp cho các cầu thủ Olympic biết chơi bóng đá thực sự”, Thành Lương nói.

 

Theo Khám phá
 

.