leftcenterrightdel
 Với chiến thắng này, Thuỳ Linh vươn lên xếp nhất bảng K khi có hệ số tốt hơn so với Beiwen Zhang (Mỹ), rạng sáng 30/7.

Theo kết quả bốc thăm nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh (hạng 26 thế giới) thuộc bảng K cùng với Beiwen Zhang (Mỹ, hạng 11 thế giới) và Tiffany Ho (Australia, hạng 80 thế giới). Ở trận mở màn bảng đấu này, tay vợt số 1 của Mỹ Beiwen Zhang đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng cách biệt 2-0 (21-9, 21-4) trước Tiffany Ho. Sau đó, đến lượt tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh bước vào trận đấu đầu tiên tại Olympic Paris 2024. Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là Tiffany Ho, đại diện của Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (21-6, 21-3) chỉ sau 33 phút thi đấu.

Chiến thắng này giúp Thùy Linh vươn lên xếp nhất bảng K khi có hệ số tốt hơn so với Beiwen Zhang. Cô sẽ có trận quyết định gặp Beiwen Zhang vào lúc 13h30 ngày 31/7 (giờ Việt Nam) để tranh ngôi đầu bảng K cùng tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

leftcenterrightdel
 Trận đấu giữa Nguyễn Thùy Linh với Beiwen Zhang ở lượt trận cuối bảng K diễn ra ngày 31/7 có ý nghĩa như một trận chung kết, bởi cây vợt nào thắng trong trận đấu này sẽ giành vé tham dự vòng loại trực tiếp.

Beiwen Zhang là đối thủ không hề đơn giản với Thùy Linh. Nhận xét về người sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng để đi tiếp, Thùy Linh chia sẻ: "Đối thủ rất mạnh, xếp vị trí thứ 11 theo bảng xếp hạng của IBF, hơn tôi đến trên 10 bậc cũng đủ cho thấy trận này sẽ rất căng. Dù từng thắng tay vợt Mỹ gốc Trung Quốc này ở giải Canada Open năm 2023 nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, vì bây giờ cô ấy hay hơn nhiều. Nếu tôi thắng Tiffany Ho 21/6 và 21/3 thì cô ấy cũng thắng nhanh không kém với 21/9 và 21/4. Thực sự đây là đối thủ rất cân sức và khó nhằn. Tôi sẽ phải tập trung tối đa và sẽ cố nắm bắt cơ hội".

Tay vợt được đánh giá cao nhất ở bảng là Beiwen Zhang đang có sự cải thiện về phong độ ở 2 giải đấu gần đây. Dẫu vậy, trong quá khứ, tay vợt người Mỹ gốc Trung Quốc từng thua Thùy Linh 1-2 ở giải Phần Lan mở rộng 2023. Đó chính là cơ sở để tay vợt quê Phú Thọ có thể mơ về việc gây bất ngờ trước hạt giống số 9 của giải. 

Kể từ khi nội dung đơn nữ môn cầu lông chuyển sang thể thức thi đấu mới, cầu lông Việt Nam chưa từng chứng kiến một đại diện nào vượt qua vòng bảng, kể cả tượng đài Nguyễn Tiến Minh. Thùy Linh từng suýt gây bất ngờ ở kỳ Thế vận hội gần nhất nhưng lại để thua tay vợt nữ số 1 thế giới thời điểm ấy là Tai Tzu Ying, người sau đó vào chung kết và giành HCB.

Nếu vượt qua "ngọn núi" Beiwen Zhang, Thùy Linh sẽ đối đầu với tay vợt nhất bảng L, nhiều khả năng là hạt giống số 4 Carolina Marin (Tây Ban Nha, hạng 4 thế giới).

Theo TTXVN/Báo Tin tức