HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá Tuấn Anh đang thi đấu tốt, phát huy khả năng sáng tạo và có nhiều đường chuyền đẹp cho đồng đội ở tuyển quốc gia. Đấy có thể là lời bảo chứng cho một suất ở đội tuyển trong vai trò nhạc trưởng của Tuấn Anh.

 


Rốt cuộc thì Tuấn Anh không phụ lòng vị HLV người Nhật với trận đấu khá tốt khi đội tuyển U23 Việt Nam đá với U23 UAE trong ngày cuối cùng của đội trên đất Qatar.

Hiện tại, Tuấn Anh tiếp tục được tin tưởng dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. 2 trận đấu tập đã qua của đội tuyển Việt Nam, với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, HLV Hữu Thắng đều sắp Tuấn Anh đá vai tiền vệ tổ chức, ngay phía sau các tiền đạo.

Sau khi kết thúc trận gặp Than Quảng Ninh, ông Thắng dành lời khen cho cậu học trò: “Nhìn tổng thể, Tuấn Anh đã có trận đấu tốt, cậu ấy có những đường chuyền tinh tế, hỗ trợ tốt khi chơi ngay phía sau Công Vinh”.

Đấy có thể là lời bảo chứng cho vị trí của Tuấn Anh ở đội tuyển dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, đồng thời đấy cũng là lời khẳng định cho sự tiến bộ của Tuấn Anh trong thời gian qua. Riêng trong trận gặp Than Quảng Ninh, Tuấn Anh có 1 đường chuyền quyết định thành bàn và một vài tình huống mở bóng thông minh khác.

Về mặt tố chất, đây là cầu thủ có tố chất thuộc dạng tốt nhất bóng đá nội, nếu đặt ở vị trí tiền vệ sáng tạo. Bởi, Tuấn Anh vừa có kỹ thuật, vừa có nhãn quan chiến thuật tốt, có khả năng điều tiết lối chơi.

Cái thiếu của Tuấn Anh trước đây chính là sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, cũng như thực tế va chạm ở môi trường đỉnh cao. Sau một năm được kinh qua môi trường V-League, cũng như được HLV Miura nâng bước từ từ ở các cấp độ đội tuyển, Tuấn Anh giờ đã cứng cáp hơn.

Đấy cũng là lúc mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung hy vọng vào một hình ảnh Minh Phương thứ hai, trong vai tiền vệ tổ chức của đội tuyển. Một mẫu tiền vệ vốn đang ngày càng hiếm với bóng đá nội ngày nay.
 

Theo Dân trí

.