Ngày đầu LĐBĐVN (VFF) mở bán vé xem trận đấu ĐT Việt Nam với Iraq và Thái Lan, không còn cảnh người hâm mộ chen chúc, xô đổ hàng rào để tranh nhau mua vé.

 


Cũng trong chiều qua, đội tuyển Iraq đã đặt chân tới Hà Nội, sớm hơn 1 ngày so với quy định của FIFA. Phía Iraq cho biết muốn có thêm thời gian làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi ở Việt Nam.

Đã có chút trục trặc trong lúc các thành viên đội tuyển Iraq làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Nội Bài. Kết quả là sau khi đặt chân tới nơi, đội tuyển Iraq phải chờ thêm gần 2 tiếng đồng hồ hoàn tất thủ tục để rời sân bay. Không hiểu có phải do bực bội vì chờ lâu, HLV trưởng Yahya Alwan đã từ chối trả lời báo chí và đi thẳng về khách sạn. Trưởng đoàn bóng đá Iraq Basil Hanna phàn nàn, phía Iraq đã làm việc với các quan chức VFF để được tạo điều kiện, nhưng rốt cuộc thủ tục nhập cảnh của đội tuyển Iraq vẫn quá lâu, ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của đội.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, Iraq đã triệu tập một loạt cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm cả Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ…Nổi bật trong số này là Ali Adnan, cầu thủ đang khoác áo Udinese tại Serie A, từng được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2013.

 Qua 2 lượt trận, Việt Nam hiện đứng thứ 3 ở bảng F với 3 điểm xếp sau Thái Lan (7 điểm, 3 trận) và Iraq (4 điểm, 2 trận). Hai trận đấu với Iraq (ngày 8/10) và Thái Lan (13/10) vì vậy được xác định có tính chất quyết định tới cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Toshiya Miura.

 

Theo Tiền phong
 

.