Ở trận ra quân, Rafael Nadal phải giải mã "ẩn số" Felix - tay vợt 18 tuổi vừa đánh bại đồng hương người Canada, Denis Shapovalov ở vòng đầu tiên. Felix từng gây tiếng vang lớn hồi tháng 2 khi lọt vào đến chung kết giải ATP 250 đất nện ở Rio de Janeiro (Brazil).

Cú vô-lê trên lưới đã khép lại game giao bóng đầu tiên hoàn hảo của Nadal như báo hiệu một chiến thắng dễ dàng dành cho tay vợt đang sở hữu năm chức vô địch tại đây.

Lỗi kép suýt chút nữa khiến cho Felix bị bẻ game giao bóng nhưng tay vợt Canada sau đó đã bảo toàn được bằng một cú ace, để cầm hòa 2-2.

Nhưng đến lần tiếp theo, Felix đã phải trả giá cho năm lỗi đánh hỏng liên tiếp. Nadal tận dụng thành công break-point duy nhất đó để vượt lên dẫn 5-3, trước khi khép lại set đầu tiên.

Riêng ở set đấu này, Felix mắc đến 30 lỗi đánh hỏng, trong đó 16 lỗi đến từ những cú thuận tay.
leftcenterrightdel
Nadal khởi đầu thuận lợi ở giải đấu anh đã 5 lần vô địch. 
Set hai mở màn bằng lỗi kép thứ hai của Felix và tay vợt trẻ cũng chỉ cứu được điểm đầu tiên rồi đành nhìn đối thủ đoạt mất game.

Thế trận một chiều được duy trì trong sự phòng ngự chắc chắn của hạt giống số hai, cho dù Felix đã bẻ được game giao bóng sau lỗi kép của Nadal, để rút ngắn cách biệt xuống còn 3-5.

Kịch tính dâng cao trong game cuối trận. Cú đánh thuận tay rúc lưới của Felix mang về match-point đầu tiên cho Nadal nhưng tay vợt người Tây Ban Nha lại bỏ lỡ. Thế rồi những cơ hội tương tự lần lượt trôi qua sau những cú trái tay thừa lực của Nadal.

Phải đến match-point thứ sáu anh mới kết thúc được trận đấu kéo dài 1 giờ 37 phút, để đoạt vé đi tiếp vào vòng ba giải Masters đất nện ở Madrid.

Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là Frances Tiafoe, tay vợt 21 tuổi người Mỹ đã đánh bại Philipp Kohlschreiber sau ba set với tỷ số 6-4, 3-6, 6-3. Tiafoe từng thua dưới tay của Nadal tại tứ kết Australia Mở rộng hồi đầu năm nay.
Theo VnExpress