David Ferrer sẽ giải nghệ sau giải Masters ở Madrid vào đầu tháng sau. Cuộc tái ngộ đàn em Rafael Nadal ở vòng ba Barcelona Mở rộng tối 25/4 vì vậy càng trở nên có ý nghĩa với anh.

Ngay ở game đầu, Nadal đã phải đối mặt với hai break-point liên tiếp, nhưng hóa giải thành công để bảo vệ game giao bóng của anh bằng cú thuận tay dọc dây kinh điển.
leftcenterrightdel
Nadal có trận thắng thứ 60 ở Barcelona Mở rộng. 
Chiến thuật của Nadal ép đối thủ buộc phải lùi sâu sau vạch cuối sân baseline trước khi tung ra những cú bỏ nhỏ tinh tế đã khiến "Lão tướng" 37 tuổi hụt hơi, và điều gì phải đến đã đến. Ferrer mất game giao bóng vào tay Nadal sau cú trái tay lỗi và bị dẫn 2-4, trước khi trận đấu bị cơn mưa làm cho gián đoạn.

Trở lại sân sau 45 phút tạm nghỉ, Nadal thắng liền một mạch 3 game để chiếm lợi thế dẫn trước 2-0 đầu set hai. Lỗi kép đã làm cho Ferrer tự dập tắt hy vọng vừa nhen nhóm, sau những nỗ lực để gỡ hòa 2-2.

Nadal vừa thắng điểm đầu tiên ở game cầm giao bóng lúc đang dẫn 4-3 thì lại một lần nữa, trận đấu bị gián đoạn bởi cơn mưa, nhưng may mắn chỉ bị tạm dừng khoảng 5 phút.

Liên tiếp mắc hai lỗi kép đã đẩy David Ferrer vào thế đối mặt với match-point đầu tiên, và rồi hai nguy cơ tương tự kế tiếp đã được cựu tay vợt số ba thế giới lần lượt giải nguy bằng sự cố gắng đáng khâm phục. Phải đến match-point thứ tư David Ferrer mới chịu gác vợt sau cú thuận tay lỗi đánh bóng rúc lưới. Sau hai cơn mưa, cuối cùng Nadal cũng đã giành quyền chơi trận tứ kết thứ 13 ở giải ATP 500 trên sân đất nện Barcelona.

Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số năm Stefanos Tsitsipas và tay vợt người Đức, Jan-Lennard Struff. Ở giải đấu này năm ngoái, Nadal đã thắng Tsitsipas ở chung kết, để đoạt chức vô địch Barcelona Mở rộng thứ 11 trong sự nghiệp.

Nadal đang có 60 trận thắng ở Barcelona Mở rộng, và đây cũng là giải đấu thứ tư mà tay vợt người Tây Ban Nha đang sở hữu ít nhất 60 chiến thắng, sau các giải Roland Garros (86 trận), Monte Carlo (71 trận) và Australia Mở rộng (61 trận).
Theo VnEpress