Do Rafael Nadal không dự Miami Mở rộng 2019, Roger Federer là hạt giống số bốn, xếp sau Novak Djokovic, Alexander Zverev và Dominic Thiem, người vừa thắng anh ở chung kết Indian Wells. 

Theo kết quả bốc thăm, Federer ở bảng dưới, còn Djokovic ở bảng trên. Tay vợt người Thuỵ Sỹ sẽ bắt đầu hành trình từ vòng hai. Tuy nhiên, nếu vượt qua, anh có khả năng đụng độ đàn em đồng hương Stan Wawrinka ở vòng ba. 
leftcenterrightdel
Djokovic (trái) khác nhánh với Federer ở Miami Mở rộng 2019. 
Đối thủ đáng gờm nhất của "Tàu Tốc Hành" trên đường vào chung kết sẽ là Stefano Tsitsipas. Người từng thắng Federer ở Australia Mở rộng là hạt giống số tám và cùng nằm ở bảng dưới. Tương tự huyền thoại Thuỵ Sỹ, Tsitsipas bắt đầu từ vòng hai. Anh có khả năng đụng độ hạt giống số chín Marin Cilic ở vòng bốn, và hạt giống số hai Zverev ở tứ kết.

So với Federer, nhánh đấu của Djokovic được đánh giá là dễ thở hơn. Đương kim vô địch Australia Mở rộng không gặp trở ngại nào đáng kể trước khi vào tứ kết. Tại vòng tám tay vợt, anh có khả năng đọ sức với đương kim vô địch Miami Mở rộng, đồng thời là hạt giống số bảy John Isner. Trên đường vào chung kết, Djokovic có thể chạm trán Thiem.

Ở giải nữ, hạt giống số một là Naomi Osaka. Xếp sau lần lượt là Simona Halep, và Petra Kvitova. Đương kim vô địch Sloane Stephens là hạt giống số bốn.

Tay vợt sinh năm 2000, vừa vô địch Indian Wells - Bianca Andreescu - không được xếp hạt giống. Cô sẽ khởi đầu từ vòng một, gặp Irina-Camelia Begu. Ngay vòng ba, tay vợt người Canada có khả năng gặp lại Angelique Kerber, bại tướng của cô ở chung kết Indian Wells. Thánh thức lớn nhất của Andreescu sẽ đến ở tứ kết, khi cô cùng nhánh với hạt giống số một Osaka.
Theo VnExpress