Để thua cả 2 trận đầu ở vòng loại, đội tuyển nữ Việt Nam đã dừng bước tại World Cup nữ 2023 trước 1 vòng đấu. Mục tiêu giành điểm của đội bóng của chúng ta tại World Cup nữ 2023 gần như là không còn.

Theo thống kê, xác suất thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển nữ Hà Lan ở trận đấu chia tay World Cup nữ 2023 chỉ là 1%, hòa là 2% và thua là 97%. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một mục tiêu để hướng tới và không buông xuôi ở trận đấu cuối cùng này.

Họp báo trước trận đấu với tuyển nữ Hà Lan, HLV Mai Đức Chung nói rằng, đội tuyển nữ Việt Nam mặc dù không còn cơ hội đi tiếp, nhưng sẽ không buông xuôi. Cả đội đã họp, rút kinh nghiệm và hứa chơi hết mình.

leftcenterrightdel
  Đội tuyển nữ Việt Nam chơi kiên cường trước tuyển nữ Mỹ ở trận ra quân.

Đánh giá về đội tuyển nữ Hà Lan, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, đội tuyển nữ Hà Lan rõ ràng là rất mạnh, họ đang là á quân World Cup. Hà Lan cũng đang đua hiệu số để vào vòng trong vì vậy họ sẽ nỗ lực để giành một chiến thắng càng đậm càng tốt trước đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển Hà Lan đã giành 1 chiến thắng tối thiểu 1-0 trước tuyển nữ Bồ Đào Nha và một trận hòa 1-1 trước đội tuyển Mỹ. Hiện tại, Hà Lan có 4 điểm, cùng điểm nhưng xếp sau đội tuyển Mỹ vì thua hiệu số bàn thắng và chỉ hơn tuyển nữ Bồ Đào Nha 1 điểm.

Trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam, chắc chắn tuyển nữ Hà Lan muốn giành chiến thắng và muốn đua hiệu số để chắc suất vào vòng sau.  Còn đội tuyển của chúng ta, lần đầu tiên tham dự World Cup nữ đang chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 trận đấu với đội tuyển Mỹ và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, kết quả này cũng không làm cho người hâm mộ thất vọng. Lần đầu tiên góp mặt ở một sân chơi đẳng cấp là World Cup nữ 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không được kỳ vọng nhiều là đi sâu vào vòng sau. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu của các cô gái mang trên mình màu cờ sắc áo Việt Nam ở 2 trận đấu vòng bảng vừa qua là đáng khen ngợi.

Việc thua 0 - 3 trong trận ra quân tại World Cup trước nhà đương kim vô địch World Cup nữ là đội tuyển Mỹ cũng được xem là thành công đáng kể với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trận đấu này, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi kiên cường trước nhà đương kim vô địch và không phải nhận quá nhiều bàn thua.

Ở trận đấu thứ 2 gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha, đội bóng của chúng ta nhập cuộc khá tốt. Tuy nhiên, sau ít phút đầu của trận đấu, tuyển nữ Bồ Đào Nha đã thể hiện được sức mạnh của mình khi chọc thủng lưới thủ môn Kim Thanh ngay ở phút thứ 7.

leftcenterrightdel
 Thủ môn Kim Thanh chơi xuất sắc trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha.

Sau bàn thắng, tuyển nữ Bồ Đào Nha chơi lấn lướt tuyển nữ Việt Nam và ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút thứ 21. Sang Hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn để nỗ lực ghi bàn thắng nhưng không thành công. Trong khi đó, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha có những pha tấn công sắc lẹm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh mới giữ cho đội bóng của chúng ta không nhận thêm bàn thua.

Tổng thể trận đấu này, dù thua trận nhưng đoàn quân HLV Mai Đức Chung vẫn thể hiện được tinh thần đáng khen. Chúng ta đẻ thua cả 2 trận với tỉ số cách biệt cũng không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Tại vòng bảng World Cup,đội bóng của HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu quá mạnh khi có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch và đội Á quân của giải đấu. Thống kê của tờ stuff cho thấy, Mỹ được đánh giá có đến 96%, Hà Lan 78%, Bồ Đào Nha 23% và Việt Nam chỉ 6% cơ hội vượt qua vòng bảng.

Ở trận cuối cùng với tuyển nữ Hà Lan, đội tuyển nữ Việt Nam còn một mục tiêu nữa để hướng tới là có bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất hành tinh dành cho bóng đá nữ. Vì vây, ngoài việc hạn chế bàn thua thì chắc chắn đội bóng của HLV Mai Đức Chung cũng muốn tìm cơ hội để ghi bàn thắng vào lưới đội nữ tuyển Hà Lan.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Hà Lan diễn ra lúc 14h ngày mai 1/8.

Xuân Nha