Theo thống kê của Goal.com, tổng số tiền mà MU bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của Van Persie trong 4 năm lên tới 72,9 triệu bảng.

 

 
Theo đó, ngoài số tiền mà Quỷ đỏ bỏ ra trực tiếp để mua Persie từ kình địch Arsenal là 24 triệu bảng, đội bóng thành Manchester phải trả cho cầu thủ người Hà Lan này mức lương lên tới 235.000 bảng/tuần. Như vậy, mỗi năm chân sút người Hà Lan sẽ lĩnh hơn 12.2 triệu bảng tại thành Manchester và tổng đãi ngộ trong vòng 4 năm tới của Van Persie sẽ là 48,9 triệu bảng. Cộng thêm với phí chuyển nhượng, MU sẽ phải tốn 72,9 triệu bảng vì “vua phá lưới” Premier League mùa trước cho đến hết hợp đồng.
 
Trước mức lương cao như vậy, ngôi sao 29 tuổi đã thẳng thừng từ chối bản hợp đồng mới của Arsenal đưa ra là 130.000 bảng/tuần.
 
May mắn cho MU là họ tiết kiện được một số tiền lương đáng kể khi Michael Owen, Park Ji-Sung và Tomasz Kuszczak ra đi kèm theo đó là 180.000 bảng/tuần được tiết kiệm. Để có sự góp mặt của Persie trong đội hình MU cũng phải buộc lòng từ bỏ thương vụ Lucas Moura và cầu thủ trẻ người Brazil đã tới PSG với giá 43 triệu euro.
 
Theo HLV Ferguson thì Persie sẽ sẵn sàng chơi trận đầu tiên cho MU vào thứ 2 tuần sau khi Quỷ đỏ sẽ gặp Everton ở vòng khai màn Premier League./.
 
QT/VOV online 
(Theo Goal.com)
.