CLB AC Milan vừa vui mừng cho biết họ đã thuyết phục được trung vệ Thiago Silva gia hạn hợp đồng mới để tiếp tục ở lại sân San Siro đến năm 2017. Đây là một thành công lớn của AC Milan.
 


Thiago Silva đang được xem là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Kể từ khi mùa giải 2011-2012 kết thúc, một loạt đội bóng nhà giàu: Paris Saint-Germain (PSG, Pháp), Barcelona (Tây Ban Nha), Man City (Anh)... đã liên tục cử người tiếp cận Silva với quyết tâm bốc anh khỏi sân San Siro ngay trong mùa hè năm nay.

Cách đây khoảng ba tuần, những tưởng Silva đã trở thành người của PSG sau khi đội bóng Pháp nâng mức giá chuyển nhượng lên 50 triệu euro - giá kỷ lục cho một hậu vệ. Nhưng các ông chủ của Milan tiếp tục từ chối, bởi đối với họ, Silva là một trong hai cầu thủ (cùng với Ibrahimovic) không thể đụng tới tại sân San Siro thời điểm hiện tại.

Không chỉ từ chối số tiền khổng lồ từ đội bóng nhà giàu PSG, BLĐ đội bóng áo sọc đỏ đen còn ngồi vào bàn đàm phán thuyết phục Silva gia hạn hợp đồng mới, và họ đã thành công khi trung vệ này đặt bút ký vào bản hợp đồng mới để tiếp tục ở lại sân San Siro đến năm 2017.

Silva, 27 tuổi, gia nhập AC Milan vào năm 2009 (từ Fluminense) và nhanh chóng trở thành trụ cột tại trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng này. Với bản hợp đồng mới, mức lương của Silva đã tăng từ 4 triệu euro/năm lên 6 triệu euro/năm, trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ nhì tại CLB này (đứng đầu là Ibrahimovic với 10 triệu euro/năm).

Trong 3 năm khoác áo AC Milan, Silva đã ra sân trên 100 trận (ghi 6 bàn) và cùng CLB này giành chức VĐ Serie A năm 2011.

 

Theo Tuổi Trẻ

.