leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú thay mặt Thường trực Ban Chấp hành đã gửi lời cảm ơn tới Huấn luyện viên Mai Đức Chung. Trong quá trình là Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ, ông Mai Đức Chung đã cùng các học trò giành được 6/8 Huy chương Vàng SEA Games và đặc biệt đưa đội nữ vào vòng Chung kết World Cup 2023. Dù trong những hoàn cảnh khó khăn như khi đội thi đấu vòng Chung kết bóng đá nữ châu Á, đội hình bị thiếu hụt nghiêm trọng do mắc COVID-19, nhưng thầy và trò đã nỗ lực vượt lên để giành được "tấm vé" đến vòng Chung kết World Cup 2023.

Những thành tích Huấn luyện viên Mai Đức Chung đạt được cùng bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng rất ấn tượng và rất khó "xô đổ".

Nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung không giấu được sự xúc động khi dự buổi gặp mặt tri ân do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo ngành thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã luôn tin tưởng giao cho ông dẫn dắt đội tuyển nữ. Cảm ơn các Trung tâm, câu lạc bộbóng đá nữ, Ban Huấn luyện và các học trò đã luôn đồng hành cùng ông, Huấn luyện viên Mai Đức Chung gửi gắm, hy vọng bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh hơn trong tương lai.

Trước đó ngày 23/10/2023, trong buổi tập của Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về quyết định "nghỉ hưu" sau khi kết thúc năm 2023. Đây được xem là điều không quá bất ngờ bởi Huấn luyện viên Mai Đức Chung từng đề cập vấn đề này sau những giải đấu lớn trước đây. Việc đưa tuyển nữ Việt Nam đến sân chơi World Cup được xem là đỉnh cao vinh quang trong sự nghiệp của vị huấn luyện viên này.

Theo TTXVN/Báo Tin tức