Lần lượt cả Tổng cục trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng, trưởng đoàn Lâm Quang Thành đều nhận trách nhiệm sau thất bại của đoàn TTVN tại Olympic London. Dù vậy cả hai lãnh đạo của Tổng cục TDTT đều khẳng định sẽ có những thay đổi mang tính quyết liệt tới đây nhằm đưa TTVN vươn tầm Olympic.

 
 
Để có sự đầu tư hiệu quả, theo ông Thành, ngoài việc đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút nhiều nguồn lực, cần phải có một chiến lược bài bản. “Với đặc điểm, điều kiện của con người VN, thì nên đầu tư ở môn thể thao nào. Bên cạnh đó, với đặc điểm phát triển kinh tế, nền tảng và cơ sở của sự đầu tư, chúng tôi sẽ xác định rõ môn nào và những VĐV cụ thể được đầu tư dài hạn, không chỉ cho năm 2016 mà cả 2020. 
 
Tất cả những vấn đề này là một công việc hết sức lớn đòi hỏi sự đóng góp của nhiều nhà khoa học, những nhà quản lý. Từ đó, chúng tôi sẽ có những hoạch định đầu tư. chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về tầm nhìn Olympic. Những hoạt động của nhà quản lý, nhà khoa học sắp tới cần phải huy động các nguồn lực từ xã hội”, ông Thành cho biết.
 
Cũng theo ông Thành, số lượng VĐV phải xem xét lại toàn bộ lực lượng hậu bị của chúng ta. Trước đây, VN có lứa VĐV rất nhiều để tập trung cho SEA Games 2003. Tuy nhiên, từ đó đến nay vì nhiều yếu tố khách quan, lứa VĐV kế cận đang rất thiếu hụt. Chính vì thế, ngành thể thao phải rà soát lại toàn bộ, quy hoạch các tuyến kế cận, các tài năng để mang lại thành tích cao hơn.
 
Với những kế hoạch lớn phía trước, nếu có sự chung tay của các cấp, các ngành, giới truyền thông và người hâm mộ, lãnh đạo Tổng cục cùng đoàn TTVN vẫn tin tưởng vào khả năng đoạt HCV Olympic 4 năm tới.
 
Vietnamnet
.